THIẾT KẾ KIẾN TRÚC



Để sở hữu một ngôi nhà vừa đẹp, vừa chất lượng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng, bố cục không gian bên trong hài hòa hợp lý tạo cảm giác rộng rãi thỏa mái cho gia chủ thì cần phải nhờ đến một đơn vị thiết kế kiến trúc  đủ năng lực để giúp bạn thực hiện toàn bộ công việc thiết kế cho ngôi nhà của mình

Dịch vụ thiết kế kiến trúc tại SU.A

Dịch vụ thiết kế kiến trúc tại SU.A

I. Dịch vụ thiết kế kiến trúc

Hiện nay, xu hướng thiết kế kiến trúc cho các công trình nhà ở đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vì thế, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp các cụm từ như “thiết kế kiến trúc” hay “dịch vụ thiết kế kiến trúc”. Điều này nhằm đáp ứng tính hoàn thiện cho các công trình xây dựng, từ những ngôi nhà phố cho đến những căn biệt thự sang trọng. Đồng thời, nó còn thể hiện sự sáng tạo, tính chuyên nghiệp của các kiến trúc sư và cũng là giải pháp tối ưu cho gia chủ.

Hơn nữa, đây còn là công việc sáng tạo trong sắp xếp không gian, kết hợp giữa mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc của một công trình sao cho sự bố trí, sắp đặt đó tạo nên một không gian sống đẹp, chất lượng và tiện ích.

Công việc này không chỉ đòi hỏi tính tư duy, sáng tạo mà còn thể hiện tính thẩm mỹ cũng như sự hài hòa của ngôi nhà với môi trường sống xung quanh.

 

Dịch vụ thiết kế kiến trúc là gì?

Dịch vụ thiết kế kiến trúc là gì?

 

II. Bản vẽ thiết kế kỹ thuật nhà bao gồm những gì?

Thiết kế kỹ thuật nhà sẽ bao gồm bản vẽ thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất. Nói đơn giản, nó là một bộ hồ sơ dài từ 80 - 200 trang gồm 4 phần riêng biệt là kiến trúc, nội thất, kết cấu và điện nước.

 

Bản vẽ thiết kế kỹ thuật là một bộ hồ sơ hoàn chỉnh

Bản vẽ thiết kế kỹ thuật là một bộ hồ sơ hoàn chỉnh

 

Bản vẽ thiết kế nhà ở là một bộ hồ sơ hoàn chỉnh về toàn bộ ngôi nhà. Là một tập hồ sơ diễn giải hình dáng, kích thước, chi tiết, kết cấu hoàn chỉnh của ngôi nhà. Thông qua bản vẽ mà các kỹ sư, nhà thầu xây dựng biết được quy cách xây nên một ngôi nhà, biết được diện tích, các kích thước bố trí ra sao,...

Hơn hết để có được một ngôi nhà hoàn thiện như ý là cả một quá trình dài mà sự đầu tư cho bản vẽ thiết kế là điều vô cùng quan trọng. Thiết kế là việc kiến trúc sư hiện thực hóa mong muốn của gia chủ và ý tưởng của mình lên tác phẩm kiến trúc, thiết kế biệt thự đẹp giúp gia chủ có cái nhìn trực quan hơn về căn nhà của mình.

Chính vì vậy, khi bản vẽ thiết kế càng chi tiết, càng chính xác thì thi công sẽ đặt hiệu quả tốt hơn, công trình đúng tiến độ, chất lượng thi công được đảm bảo,... quan trọng nhất là những rủi ro trong quá trình thi công cũng hạn chế đến mức thấp nhất.

 

III. Sự kết hợp giữa thẩm mỹ và phong thủy trong thiết kế

Theo quan niệm của người Việt, phong thủy có vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp cũng như tài lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Giả sử, khi thiết kế nhà phố kiến trúc sư sẽ lấy thông tin về tuổi của gia chủ, vị trí, hướng khu đất và nhu cầu sử dụng,... để đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp với phong thủy của gia chủ nhất.

 

Thiết kế kiến trúc cần kết hợp nhiểu yếu tố khác nhau

Thiết kế kiến trúc cần kết hợp nhiểu yếu tố khác nhau

Chất lượng chính là yếu tố quan trọng nhất khi xây nhà nhưng yếu tố thẩm mỹ lại có tính quyết định đến sự hài lòng của các thành viên trong gia đình. Có thể thấy, việc sinh hoạt trong một không gian thoải mái và đẹp mắt chính là yêu cầu của một xã hội đang ngày càng phát triển. Thế nên, thiết kế kiến trúc trở thành nhu cầu quan trọng và cần thiết cho một xã hội văn mình, yêu cầu cao về chất lượng, thẩm mỹ và các giá trị khách quan.

 

IV. Quy trình thiết kế của SU.A

SU.A cung cấp dịch vụ thiết kế kiến trúc biệt thự, nhà phố với hồ sơ thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất dựa trên yêu cầu của gia chủ kết hợp với những kinh nghiệm chuyên môn và thực tiễn của mình để tư vấn cho gia chủ một giải pháp kiến trúc nhà ở đảm bảo về mặt chất lượng kết cấu, thẩm mỹ, phong thủy và sự tiện dụng. Quy trình thiết kế của SU.A như sau:

 

Quy trình thiết kế của SU.A

Quy trình thiết kế của SU.A

V. Vì sao nên chọn SU.A để “thực hiện hóa công trình” của bạn?

SU.A luôn tự hào trong việc mang đến dịch vụ Thiết kế & Thi công đáng tin cậy mang đầy tình thiết thực và tận tâm để làm hài lòng khách hàng, cải thiện môi trường tự nhiên và xây dựng.

 

Vì sao nên chọn SU.A để “thực hiện hóa công trình” của bạn?

Vì sao nên chọn SU.A để “thực hiện hóa công trình” của bạn?

 

 

 

Tại SU.A sau khi nhận được yêu cầu thiết kế, nắm bắt nhu cầu của khách hàng Đội ngũ Kiến trúc sư sẽ tiến hành lên phương án thiết kế, xin phép xây dựng, trao đổi với gia chủ đảm bảo thiết kế đúng yêu cầu khách hàng. 

 

 


Các bài viết khác

  THI CÔNG THÔ (26.08.2020)
Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay