XU HƯỚNG THIẾT KẾ BIỆT THỰ NỔI BẬT BẤT 2021



Biệt thự là một trong những loại hình nhà ở cao cấp tuy nhiên xu hướng thiết kế biệt thự hiện nay như thế nào chắc chắn nhiều gia chủ chưa nắm bắt rõ. Vì thế để giúp quý gia chủ hiểu hơn với loại hình kiến trúc này bài viết dưới đây sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích và đầy đủ nhất.

 

I. Khái niệm về biệt thự

 

1. Biệt thự là gì?

 

Biệt thự là loại hình nhà ở riêng biệt gồm có sân vườn đẹp, hàng rào và lối ra vào riêng biệt. Có số tầng chính không quá 3 tầng (không kể tầng mái che cầu thang, tầng mái và tầng hầm). Có ít nhất 2 mặt trông ra sân hoặc vườn và có diện tích xây dựng không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất, được xác định là khu chức năng trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

 Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

 

Hay nói cách khác biệt thự (villa) là một trong những công trình nhà ở cao cấp với tính thẩm mỹ cao trong kiến trúc ngoại nội thất và cung cấp một không gian sống tiện nghi sang trọng, thoải mái nhất. Hiểu theo đơn giản nhất thì xu hướng thiết kế biệt thự là một xu hướng xây dựng nên “ngôi nhà đẹp lớn và to” với chi phí tương đôi lớn.

 

2. Tiêu chuẩn

  • Mật độ xây dựng thấp
  • Mật độ cây xanh, sân vườn tương đối lớn
  • Kiến trúc và nội thất bên ngoài và bên trong sang trọng, tinh tế và có tính thẩm mỹ cao
  • Sở hữu không gian sống yên tĩnh, sạch sẽ
  • Đảm bảo quản lý an ninh và an toàn cao
  • Đầy đủ các dịch vụ tiện ích cơ bản và cao cấp

 

II. Tổng hợp các xu hướng thiết kế biệt thự nổi bật

 

Biệt thự là một trong những loại hình nhà ở được yêu chuộng và thiết kế xây dựng nhiều hiện nay đa dạng từ phng cách thiết kế như hiện đại, cổ điển hay những mẫu biệt thự vườn, biệt thự liền kề….

 

Với sự ra đời, “biến hóa” thành nhiều kiến trúc khác nhau nhằm đa dạng trong việc cung cấp một không gian sống thoải mái, tiện nghi, sang trọng với một chi phí hợp lý nhất. Sau đây SU.A Architechture xin giới thiệu những xu hướng thiết kế biệt thự được ưa chuộng hiện nay.

 

1.Biệt thự tân cổ điển

 

Biệt thự tân cổ điển là công trình kiến trúc nhà ở được yêu chuộng hiện nay khi vừa sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp sang trọng của kiến trúc cổ điển vừa có nét đẹp phóng khoáng, trẻ trung của phong cách hiện đại. Có thể nói biệt thự tân cổ điển là tổng hòa giữa 2 kiến trúc cổ điển và hiện đại.

 

Thiết kế xây dựng biệt thự đẹp phong cách tân cổ điển gắn liền với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và tỷ lệ cân đối mang đến một không gian sống hài hòa. Những chi tiết trang trí mềm mại, tinh giản của kiến trúc cổ điển vừa đủ để mang đến sự khéo léo tinh tế nhất từ đó mang đến một không gian sống tuyệt vời cho gia chủ. Biệt thự tân cổ điển nổi bật với đặc trưng:

  • Biệt thự kiến trúc tân cổ điển mang đến không gian sống sang trọng đẳng cấp có phần xa hoa lộng lẫy với tính nghệ thuật cao.
  • Mặt bằng công năng khoa học, cân xứng hài hòa đảm bảo cho quá trình sinh hoạt, thư giãn tiện nghi thoải mái
  • Thường thiết kế dàn mái lớn khắc phục được tình trắng nắng mưa nhiều ở Việt Nam.
  • Các cửa sổ bao quanh giúp cho việc đón nhận ánh sáng từ bên ngoài vào trong dễ dàng.
  • Biệt thự với tính mỹ thuật cao không sợ lỗi mốt, vẻ đẹp bền bỉ với thời gian

 

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

 

Có thể nói rằng những mẫu biệt thự đẹp gắn liền với giá trị truyền thống, sự chỉnh chu trong từng chi tiết mang đến sự choáng ngợp thường được những người có tiềm lực kinh tế lựa chọn.

 

2. Biệt thự hiện đại

 

Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 bắt nguồn từ nhóm thiết kế trường Bauhaus (Đức). Ban đầu thì phong cách hiện đại có tên gọi là Modernism vói lối thiết kế hình khối không gian và tổ chức mặt bằng tự do.

 

Biệt thự hiện đại là những công trình kiến trúc có sự đơn giản về bố cục hình khối, không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng và loại bỏ hoàn toàn những hoa văn họa tiết thay vào đó là những mảng tường kính, bê tông, gam màu sắc sáng mang đến tổng thể trẻ trung, sang trọng. Biệt thự với những đặc trưng là:

  • Mảng tường kính kết nối với thiên nhiên
  • Từ kiến trúc đến nội thất tối giản
  • Ưu tiên không gian mở mang tính ứng dụng cao
  • Màu sắc trẻ trung như màu trắng, vàng, cam, đỏ…..

 

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

 

3. Biệt thự địa trung hải

 

Biệt thự Địa Trung Hải là một trong những công trình kiến trúc có nguồn gốc từ các quốc từ quốc gia phía Bắc của biển Địa Trung Hải: Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý. Là sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách: Tây Ban Nha thời phục hưng, Tây Ban Nha Colonial (thuộc địa Tây Ban Nha), Ý thời phục hưng, Beaux-Arts, kiến trúc Gothic ở Venice.

 

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải gắn liền với vẻ đẹp thanh bình của nắng và gió, biệt của và thiên nhiên kết hợp với những sắc màu xanh, màu đỏ của những ngói nung hay sự uyển chuyển của những vòm cong mang đến một không gian sống tuyệt vời.

 

Thiết kế xây dựng biệt thự kiểu Địa Trung Hải đang được yêu chuộng những năm gần đây. Với nhiều ưu điểm, nét mới lạ phong cách kiến trúc này để lại nhiều ấn tượng.

 

4. Biệt thự song lập

 

Thiết kế xây dựng biệt thự song lập loại hình biệt thự có kiến trúc tạo bởi 2 căn biệt thự để tạo thành 1 tổng thể thống nhất. Nhìn từ bên ngoài, biệt thự song lập giống như mộ ngôi nhà nhưng thực chất có 2 căn được thiết kế đôi xứng canh trái hoặc phải tạo thành.

 

Biệt thự song lập vì thế sở hữu 3 mặt thoáng, có sự hài hòa cân xứng màu sắc, phong cách kiến trúc, trang trí giữa 2 căn. Diện tích của biệt thự song lập cũng tương đối rộng để thiết kế tiểu cảnh, sân vườn đi thoải mái.

 

Biệt thự song lập được xem là một trong những loại hình thiết kế kiến trúc được yêu chuộng hiện nay khi mang đến một không gian sống tiện nghi, sang trọng với chi phí không quá cao. Loại hình này xuất hiện nhiều ở khu vực thành phố, khu đô thị.

 

5. Biệt thự phố

Biệt thự phố là sự kết hợp giữa nhà ống cao tầng và kiến trúc biệt thự nên sở hữu phong cách mới lạ và rất thu hút, loại hình kiến trúc này thường được xây dựng trên những mảnh đất có diện tích đất nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo đầ đủ các tiêu chí và chức năng của một căn biệt thự.

  • Biệt thự phố có mặt tiền không quá lớn dao đông từ 6-10m, chinh vì thế biệt thự này thường không có sân vườn hoặc rất nhỏ.
  • Tuy vậy những biệt thự phố vẫn đảm bảo một không gian sống sang trọng, đẳng cấp đảm bảo sự tiện nghi đầy đủ làm nổi bật cả một cung đường, chúng xuất hiện ở những thành phố lớn và khu đô thị.

 

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BIỆT THỰ NỔI BẬT BẤT 2021

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

 

6. Biệt thự vườn

 

Biệt thự vườn hay còn gọi là nhà vườn, biệt thự sân vườn là loại hình nhà ở được xây dựng trên một diện tích lớn, được thiết kế cảnh quan sân vườn, tiểu cảnh, đài phun nước, bể cá… xung quanh. Biệt thự vườn là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp kiến trúc và thiên nhiên để từ đó mang đến một không gian sống tiện nghi, yên tĩnh và thư giãn nhất.

 

  • Biệt thự vườn được xây dựng nhiều ở những vùng ven ngoại thành, vùng quê yên tĩnh với mất độ dân số thấp
  • Biệt thự vườn được xây dựng với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển đến hiện đại…
  • Thiết kế biệt thự nhà vườn thường là nơi nghỉ ngơi thư giãn, nghỉ dưỡng của chủ nhân sau những ngày làm việc hoặc vào những dịp cuối tuần.

 

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

 

7. Biệt thự nghỉ dưỡng

 

Biệt thự nghỉ dưỡng hiện đang là xu hướng thiết kế biệt thự được nhiều gia chủ yêu thích. Nó được xây dựng ở khu vực gần biển, sông nước và cây xanh có bầu không khí trong lành kết hợp dùn cho kỳ nghỉ của gia đình và cho thuê trong thời gian trống.

 

  • Biệt thự nghỉ dưỡng thường được sử dụng phục vụ cho khách du lịch hay cho những chuyến nghỉ mát dài ngày của đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, …
  • Vị trí xây biệt thự nghỉ dưỡng thường là những khu vực ven biển, vùng sông núi, nơi có địa hình đẹp, mật độ dân số thấp, bầu không khí trong lành mang đến không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo.
  • Biệt thự này thường có thiết kế độc đáo ấn tượng.

 

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

Xu hướng thiết kế biệt thự năm 2021

 

Hy vọng qua bài viết này gia chủ có thể biết thêm về nhiều xu hướng thiết kế biệt thự phổ biến hiện nay, mỗi công trình đều có những ưu điểm là cung cấp một không gian sống tiện nghi, thư giãn thoải mái tuy nhiên vẫn sở hữu nhiều sự khác biệt nhằm đưa tới nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay