TOP 12 CÁC GIẢI PHÁP TRÁNH NÓNG KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ, NHÀ PHỐ CỰC HIỆU QUẢ



 

Thời tiết mùa hè nắng nóng gay gắt là nỗi ám ảnh với tất cả các gia chủ. Không khí ngột ngạt oi bức, các thiết bị làm lạnh mở hết công suất nhưng dường như không mấy hiệu quả gây ảnh hưởng sức khỏe mọi người. Hãy cùng SU.A theo dõi nội dung bài viết dưới đây và áp dụng các giải pháp tránh nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố cực hiệu quả

 

I. Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với lớp đệm

 

1.Thiết kế tường nhà chống nóng

 

Đa số các công trình nhà ở thường xây dựng tường đơn. Tuy nhiên, trong trường hợp xây nhà thì các chuyên gia thi công công trình đưa ra lời khuyên nên xây tường hai lớp. Tác dụng rất lớn trong làm giảm nhiệt ngôi nhà.

 

Với tường xây hai lớp sẽ có cấu tạo khoảng trống nhỏ ngăn giữa hai lớp tường trong và ngoài khoảng 100mm. Loại gạch sử dụng nên chọn gạch lỗ rỗng. Khoảng trống tường này sẽ mang đến tác dụng lưu thông không khí, cách nhiệt và cản trở tăng nhiệt cho lớp tường bên trong. Do đó ngôi nhà sẽ mát mẻ dễ chịu hơn nhờ vách ngăn nhỏ nhưng hiệu quả cách nhiệt rất lớn này.

 

Kết hợp với tường đôi có thể ốp thêm một lớp tường sử dụng vật liệu nhẹ hoặc cách nhiệt nâng cao khả năng giảm nhiệt, làm mát hiệu quả vào buổi chiều.

 

2. Làm logia thay thế ban công

 

Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu hiệu để chống nóng. Với phần mái che bên trên sẽ mang đến tác dụng hạn chế ánh nắng hè gay gắt chiếu vào không gian ở và logia cũng là bước đệm giảm nhiệt cho không gian bên trong nhà. Đồng thời đảm bảo tính thư giãn, riêng tư. Có thể decor logia thành góc chill thưởng trà, trò chuyện thú vị.

 

3. Sử dụng lớp lam, mái che

 

Lam che đang ngày càng được ưa chuộng trong không gian vừa có tác dụng trang trí, vừa là giải pháp chống nóng rất hiệu quả. Từ xa xưa các loại mành tre, nứa đã được sử dụng che hiên nhà làm mát không gian bên trong. Và ngày nay mái che, lam che chính là một trong những cải tiến hiện đại mang đến tác dụng kép cho ngôi nhà.

 

Đặc biệt khi thiết kế biệt thự, nhà phố với lớp lam chắn giúp giảm cường độ ánh nắng chiếu trực tiếp vào không gian, giảm nhiệt và tạo độ thoáng đón gió tự nhiên cho không gian đỡ ngột ngạt, bí bách.

 

4. Tăng cường cây xanh trước nhà

 

Trồng cây xanh che nắng là biện pháp tự nhiên vừa đơn giản đạt hiệu quả cao và mang đến không khí trong lành. Những loại cây thân leo thành giàn như hoa tigon, hoa giấy… trồng trước vừa tô điểm ngôi nhà thêm sắc màu vừa tạo bóng mát cho nhà phố. Tuy nhiên cần lưu ý vấn đề chăm sóc cây xanh, chống muỗi và chống thấm cho tường nhà.

 

Nếu là biệt thự, nhà cấp 4 thì có thể trồng cây xanh quanh nhà với những lựa chọn loại cây có lá dày, tán rộng, tạo độ che phủ tốt. Kết hợp tiểu cảnh hòn non bộ hợp phong thủy sẽ tạo không khí mát mẻ, dễ chịu hơn, đón dòng chảy năng lượng tốt lành.

 

Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với lớp đệm

Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với lớp đệm

 

II. Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với không gian bên trong

 

Thiết kế công năng sử dụng, bài trí và lựa chọn chất liệu nội thất cũng góp phần không nhỏ mang đến giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố.

 

1. Lưu ý thiết kế công năng

 

Trong thiết kế công năng nên lưu ý bố trí các không gian quan trọng như phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung ở khu vực không ở khu vực chịu nắng. Kết hợp logia và đẩy các không gian phụ như nhà kho, toilet, cầu thang vào các hướng này để giảm thiểu bức xạ nhiệt vào không gian sống.

 

2. Lựa chọn chất liệu cửa hợp lý

 

Chất liệu cửa đóng vai trò không nhỏ trong giải pháp chống nóng. Ánh nắng trực tiếp sẽ gây tăng nhiệt mạnh nên lựa chọn các chất liệu cửa có khả năng cách nhiệt. Kết hợp các loại rèm cửa chất liệu vải dày giúp cản nhiệt, chống nóng hiệu quả. Nên chọn rèm cửa gam màu sáng và hạn chế mở cửa sổ ban ngày.

 

Tránh sử dụng các loại vật liệu nhôm, kính. Dù kính là một trong những vật liệu hiện đại ngày nay được ưa chuộng trong nhà phố, biệt thự bởi mang đến vẻ đẹp sang trọng. Bởi vật liệu này hấp thụ nhiệt tốt hơn so với tường nên nếu diện tích kính lớn sẽ kiến không gian hấp thụ nhiệt tăng cao.

 

Ngoài ra cũng có thể kết hợp biện pháp sử dụng cửa sổ hai lớp nhằm tạo khoảng lưu thông khí và cách nhiệt, hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào ngôi nhà.

 

3. Chọn nội thất mộc mạc

 

Khâu chọn nội thất đơn giản, mộc mạc tưởng chừng là điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Những gam màu nội thất tối mang đến khả năng hấp thụ nhiệt rất cao và ngược lại gam màu nội thất sáng sẽ phản xạ nhiệt cực tốt. Do đó, hãy chọn những tone màu nội thất sáng. Đặc biệt chú trọng vào chi tiết đơn giản tự nhiên như vật liệu mát mẻ gỗ, đá… mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng.

 

Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với không gian bên trong

Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với không gian bên trong

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

III. Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với vật liệu cách nhiệt

 

Công nghệ phát triển cũng cho ra đời nhiều sản phẩm vật liệu cách nhiệt, cách âm hiệu quả, mang đến giải pháp làm mát hiệu quả khi thiết kế biệt thự, nhà phố. Dù chi phí có cao nhưng hiệu quả làm mát không gian ngôi nhà vô cùng hoàn mỹ.

 

1. Tấm cách nhiệt

 

Các dòng sản phẩm này có chức năng ngăn bức xạ nhiệt từ ánh nắng trực tiếp. Từ đó giảm thiểu hấp thụ nhiệt cho công trình. Đồng thời mang đến chức năng cách âm, chống ẩm tốt.

 

Các tấm cách nhiệt chất liệu nhựa UPVC được khuyến khích lựa chọn nhằm giảm bức xạ nhiệt ngoài trời vào không gian. Chúng có khả năng cách âm nên thường được lựa chọn thay thế cho cửa sổ hoặc làm vách ngăn khu vực nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp.

 

2. Sơn chống nóng

 

Giải pháp chống nóng này được khá nhiều người lựa chọn. Những gam màu sơn sáng sẽ chống nóng hiệu quả hơn màu sơn tối khi giảm hấp thụ nhiệt. Cùng với đó các hãng sơn ngày nay cũng cho ra đời các dòng sơn chống nóng cho tường trong và ngoài thông minh cho người dùng lựa chọn như sơn bọt công nghệ Mỹ.

 

3. Trần thạch cao

 

Tường, trần nhà thạch cao có khả năng cách nhiệt, chống nóng rất hữu hiệu. Với cấu tạo nhiều lớp, trong đó có lớp bông thủy tinh cách nhiệt khoảng 50mm và lớp thạch cao dày khoảng 9-12mm giúp cho ngôi nhà mát mẻ, dễ chịu.

 

4. Bê tông, gạch

 

Các loại bê tông siêu bọt công nghệ Mỹ, gạch tuynel 3 lớp, gạch không nung chống nóng… là những vật liệu mang đến hiệu quả cách nhiệt, chống nóng cao cho tường nhà. Đồng thời, bê tông siêu bọt và gạch không nung siêu nhẹ đều có nhiều giá trị ưu việt khi giảm tải trọng cho công trình.

 

5. Phim, bông thủy tinh cách nhiệt

 

Phim cách nhiệt, chống nóng, chống nắng, ngăn ngừa tia UV là lựa chọn không tồi nhằm mang đến hiệu quả bảo vệ sức khỏe và đồ đạc nội thất trong gia đình.

 

Với chất liệu từ các sợi thủy tinh tổng hợp được chiết xuất từ đá, xi măng, đất sét, bông thủy tinh mang đến khả năng cách nhiệt, cách âm tốt.

 

Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với vật liệu cách nhiệt

Giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố với vật liệu cách nhiệt

 

Trên đây là các giải pháp chống nóng khi thiết kế biệt thự, nhà phố hữu hiệu. Hy vọng sẽ mang đến cho quý vị thông tin hữu ích. Mọi vấn về thiết kế, thi công nhà ở nếu mong muốn được tư vấn, quý vị hãy liên hệ để các chuyên gia chúng tôi sẽ giải đáp miễn phí.

 

 

Biên tập SU.A tổng hợp

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay