TIẾT LỘ NHỮNG TIÊU CHÍ CHỌN GẠCH LÁT SÂN VƯỜN KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ MÀ BẠN CẦN BIẾT



 

Chọn gạch lát sân vườn không giống gạch lát nền trong nhà bởi không gian này chịu tác động khắc nghiệt của thời tiết, môi trường. Cùng với đó gạch lát sân cần đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ tô điểm cho không gian ngoài trời. SU.A Architecture tiết lộ những tiêu chí chọn gạch khi thiết kế biệt thự dưới đây giúp bạn có một công trình hoàn mỹ.

 

I. Những tiêu chí chọn gạch lát sân vườn 

 

1. Chọn gạch lát sân vườn phù hợp nhu cầu

 

Tùy chức năng sử dụng của từng khu vực và diện tích sân vườn để chọn gạch lát phù hợp. Nếu là lối đi bộ dẫn từ cổng và nhà thì nên chọn gạch có kích thước nhỏ. Ghép các viên gạch để tạo lối đi sinh động và bắt mắt hơn. Hay có thể chọn gạch lớn kết hợp cỏ xanh, mỗi viên gạch là một bước chân đan cài cùng cỏ. Trang trí gạch sân vườn như vậy sẽ tạo sự sang trọng cho không gian.

 

Khoảng sân vườn nhà bạn diện tích lớn cũng nên chọn loại gạch lát kích thước rộng. Nếu sử dụng làm lối đi cho xe cộ thì nên chọn loạt gạch có khả năng chịu lực tốt, chống trơn trượt giúp đi lại dễ dàng hơn và lâu dài.

 

Những gia đình có con nhỏ thì không nên chọn loại gạch lát sân vườn có bề mặt thô ráp, sần sùi, gai góc bởi có thể gây nguy hiểm khi trẻ nô đùa bị ngã. Trường hợp này nên chọn gạch lát phẳng để hạn chế tổn thương cho trẻ nếu không may vấp ngã.

 

những tiêu chí chọn gạch khi thiết kế biệt thự

Những tiêu chí chọn gạch khi thiết kế biệt thự 

 

2. Dựa trên đặc thù thời tiết

 

Thời tiết ngày càng biến đổi phức tạp và khắc nghiệt hơn. Khí hậu nước ta nóng ẩm và mưa nhiều. Do đó tùy theo vùng miền nắng nhiều, mưa nhiều chọn loại gạch phù hợp. Tiêu chí chọn gạch lát sân vườn đảm bảo độ bền cao, tránh rong rêu bám gây trơn trượt. Đồng thời gạch có độ đàn hồi tốt, bề mặt nhẵn bóng để đảm bảo giá trị thẩm mỹ.

 

3. Chọn gạch chống trơn trượt

 

Sử dụng cho sân vườn nên không tránh khỏi những ngày mưa ướt nước dễ gây trơn trượt. Do đó để an toàn cho mọi thành viên gia đình, hãy chọn loại gạch lát sân vườn chống trơn trượt, có ma sát cao. Những loại gạch có bề mặt hoa văn nổi giúp chống trơn, khi đi dưới trời mưa ướt không lo trượt ngã. Có thể kể đến các loại gạch chống trơn như nhám, gạch phủ đá dăm. Đặc biệt những vùng khí hậu nhiều sương mù, luôn ẩm ướt nên chọn gạch chống trơn này.

 

những tiêu chí chọn gạch khi thiết kế biệt thự

Những tiêu chí chọn gạch khi thiết kế biệt thự 

 

4. Tiêu chí màu sắc và kích thước

 

Sân vườn lát một màu gạch dường như đã trở nên đơn điệu. Thay vào đó là những thiết kế ngoại thất sân vườn ưa chuộng sự pha phối. Có những khoảng gạch sáng cho vùng sân tối và khoảng gạch màu trầm cho vùng sân sáng để tạo nét hài hòa.

 

Nếu không gian sân vườn nhỏ, hãy chọn gạch lát sân vườn kích thước lớn để tạo cảm giác thoáng rộng hơn.

 

5. Tiêu chí phong cách kiến trúc

 

Hài hòa sân vườn với phong cách kiến trúc tổng thể ngôi nhà là điều quan trọng. Nếu ngôi nhà thiết kế phong cách hiện đại thì chọn gạch lát sân vườn hiện đại để thống nhất. Còn nhà thiết kế phong cách cổ điển hay tân cổ điển thì chọn gạch lát truyền thống. Sự cân đối hài hòa trong thiết kế, đồng bộ từ ngoại cảnh đến kiến trúc nội thất tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho thành viên gia đình và nâng tầm đẳng cấp chủ nhân.

 

những tiêu chí chọn gạch khi thiết kế biệt thự

Những tiêu chí chọn gạch khi thiết kế biệt thự 

 

6. Tiêu chí thấm nước và thoát nước

 

Đây là tiêu chí cần quan tâm và chọn gạch theo tiêu chí không thấm nước, thoát nước nhanh. Những khu vực mưa nhiều và thấp, dễ ngập thì chọn gạch không thấm nước càng quan trọng. Bởi nếu gạch thấm nước sẽ giảm tuổi thọ, dễ bị nứt. Khi đó rong rêu dễ bám vào cùng vi khuẩn ẩm mốc gây ảnh hưởng sức khỏe.

 

Với gạch thoát nước nhanh, không gây thấm nước khi mưa ngập hoặc tưới cây cũng ưu tiên được lựa chọn. Khi đó thời gian tiếp xúc với nước của gạch giảm đi, hạn chế tình trạng ngấm nước vào gạch. Bởi nếu gạch lát sân vườn không thoát nước nhanh, ứ đọng nước ở bề mặt sẽ là môi trường cho rong rêu phát triển, gây mất thẩm mỹ cho không gian sân vườn.

 

Ban biên tập SU.A tổng hợp

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay