THIẾT KẾ THI CÔNG BIỆT THỰ CAO CẤP THỂ HIỆN ĐẲNG CẤP



Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu hưởng thụ của con người ngày một nâng lên. Chính vì thế, những ngôi biệt thự mọc lên ngày càng nhiều, đặc biệt là biệt thự cao cấp. Để có được không gian biệt thự cấp lý tưởng, hãy cùng SU.A tham khảo những yếu tố cơ bản sau đây.

 

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

 

I. Yếu tố về ý tưởng thiết kế

Để có thế xây dựng được một căn biệt thự cao cấp đòi hỏi bạn phải có một khu đất đủ rộng để các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo. Khi thiết kế cần lưu ý phân chia các khu vực, chức năng cho hợp lý. Trong các biệt thự cao cấp thì công năng tiện nghi chính là điều được hướng đến. Ngoài ra, biệt thự cũng cần có sân vườn, bể bơi, gara để xe ô tô, phòng sinh hoạt,...

 

Từ diện tích đất mà các bạn có thể chọn được mẫu thiết kế biệt thự cao cấp cho phù hợp nhất. Đồng thời, bạn có thể chọn thiết kế biệt thự theo phong cách tân cổ điển hay hiện đại. Tuy nhiên, những mẫu thiết kế biệt thự cần căn cứ vào bản vẽ để phân chia khu vực chức năng, thiết kế tập trung vào tính giản dị và kỹ thuật. Kỹ thuật thiết kế được tích hợp theo chức năng của không gian khác nhau

 

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

 

Ngoài ra, thiết kế kiến trúc biệt thự cần phải tạo sự gắn bó hài hòa giữa hình khối kiến trúc biệt thự và thiên nhiên xung quanh, vật liệu để thi công và hoàn thiện biệt thự cần đa dạng, phong phú do có nhiều chi tiết từ kiến trúc đến nội thất; cái hồn của kiến trúc biệt thự được thể hiện sâu sắc qua hình khối kiến trúc, ban công, ô cửa sổ…; kiến trúc của cổng, tường rào tương xứng góp phần tăng vẻ sang trọng, bề thế cho căn biệt thự.

II. Hài hòa không gian xung quanh

Đối với những căn biệt thự cao cấp thì không gian xung quanh chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Về mặt ngoại thất căn biệt thự phải hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Về hoa văn họa tiết nên chọn các loại đường nét rõ ràng. Tạo hình khối 3 chiều, sọc viền, hoa văn hình học được kết hợp tạo nên sự sáng tạo cho không gian. Bố trí cửa sổ cũng cần lưu ý không nên đặt quá nhiều cửa sổ. Dạng cửa kính khung nhôm cho phong cách hiện đại và cửa sổ cho phong cách cổ điển.

 

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

 

III. Tạo sự sáng tạo phá cách

Ngoài ra, màu sắc cũng là một yếu tố được cho là tương đối quan trọng trong các công trình biệt thự nói riêng, các công trình biệt thự nói riêng, các công trình nhà phố, kinh doanh nói chung. Một bản thiết kế biệt thự đẹp phải có kiến trúc tổng quan phù hợp với tất cả các chi tiết của ngôi biệt thự, từ vị trí sắp xếp ngôi biệt thự đến màu sắc, kiến trúc, nội thất cũng cần được tính toán và phối cảnh tỉ mỉ để tạo lên một không gian chung đẹp và hợp lý. Nên sử dụng màu sắc trung tính với độ sáng đậm, những gam màu nhạt thường ít được sử dụng.

 

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

 

Hiện nay, đa phần người ta thường xây dựng biệt thự dựa trên các kiểu nhà khung mẫu. Sau đó lắp ráp và cải tạo cho phù hợp với diện tích cũng như yêu cầu của người gia chủ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn bị nhàm chán. Do vậy, sự sáng tạo phá cách sẽ giúp không gian nhà bạn thật sự ấn tượng hơn.

IV. Yếu tố phong thủy

 

Xây dựng nhà ở nói chung và xây nhà biệt thự cao cấp nói riêng, các bạn đừng quên xem xét vấn đề phong thủy. Đối với các căn biệt thự, việc xem xét phong thủy đầy đủ không chỉ giúp việc xây dựng diễn ra thuận lợi. Bạn cần xem xét hướng đặt nhà, hướng mở cửa sao cho thu hút được nhiều tài vận, may mắn nhất cho gia chủ.

 

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

Thiết kế thi công biệt thự cao cấp sang trọng

 

Một mảnh đất lý tưởng để xây biệt thự là nơi phía trước có sông bao bọc, phía sau có núi đẹp làm chỗ tựa. Sơn bao thủy bọc mới khiến mảnh đất cư trú ấm, mát và tụ khí. Ở đồng bằng không có đồi núi thì chỉ cần có nguồn nước xung quanh là đủ. Một mảnh vườn cũng rất quan trọng đối với khuôn viên biệt thự. Bạn nên để một chỗ đất trống ở hướng Nam sẽ có lợi cho gia chủ.

 

>>> Xem thêm các mẫu thiết kế biệt thự cao cấp tại đây

 

SU.A cung cấp các giải pháp toàn diện để việc xây biệt thự giờ đây trở nên dễ dàng và yên tâm hơn:

 

1. Giải pháp thiết kế cân bằng

 

Quan điểm và mục tiêu thiết kế của SU.A là cân bằng, nghĩa là cân bằng giữa công năng + thẩm mỹ + chi phí + khả năng thi công thực tế. Tất cả nhằm mục đích mang đến môi trường sống lý tưởng, thư giãn và tiện nghi.

 

2. Giải pháp chi phí tối ưu

 

Đến với dịch vụ thiết kế thi công biệt thự của SU.A, gia chủ được tư vấn chi phí tổng thể đến chi tiết hành trình xây nhà. Cùng với đó là các giải pháp tăng - giảm chi phí xây dựng hiệu quả.

 

3. Giải pháp thi công bền vững

 

Mỗi công trình của SU.A thiết kế thi công xây dựng đều được chăm chút từng chi tiết, quy trình thiết kế thi công chun, cht lượng, luôn tiến hành kim tra, sàng lc tng chi tiết.

 

4. Giải pháp pháp lý an tâm

 

SU.A đầu tư và xây dựng dịch vụ toàn diện, đúng pháp luật, không phát sinh rủi ro pháp lý xây dựng. Các thủ tục pháp lý được xử lý trơn tru.

 

SU.A - Đơn vị chuyên thiết kế thi công biệt thự đẹp uy tín chất lượng

 

Công ty SU.A không ngừng nổ lực và phát triển đã và đang cho ra đời với hàng trăm các mẫu biệt thự đẹp dựa trên nhiều phong cách khác nhau. Mỗi mẫu biệt thự đẹp đều được các Kiến Trúc Sư đầu tư bằng cả tâm huyết, khối óc sáng tạo. Mỗi ngôi nhà có những nét nổi bật riêng, tạo nên sự riêng biệt và độc đáo trong từng mẫu thiết kế kiến trúc. Tất cả đều được SU.A thực hiện theo quy trình thiết kế thi công đạt chuẩn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay