THIẾT KẾ CẢNH QUAN BIỆT THỰ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG KHÔNG GIAN SỐNG



Một ngôi biệt thự đẹp đâu chỉ có kiến trúc ngôi nhà hay nước sơn các món đồ nội thất bên trong là đủ. Muốn đẹp muốn nổi bật thì việc thiết kế cảnh quan biệt thự cũng là yếu tố quan trọng bạn nên lưu tâm đến

 

I. Thiết kế cảnh quan biệt thự bao gồm những gì?

 

Thiết kế cảnh quan biệt thự được hiểu gồm toàn bộ những cảnh quan có thể quan sát và cảm nhận bằng giác quan của con người. Bao gồm các yếu tố:

 

  • Tự nhiên: Gồm ánh sáng, thời tiết
  • Con người: Yếu tố mà con người sử dụng cảnh quan đó và những tác động đến kiến trúc, kết cấu sử dụng công trình.
  • Vật lý: Yếu tố cấu thành như địa hình, sông nước, đồi núi, đất đai, thực vật.
  • Sinh vật: Động, thực vật hiện hữu

 

Cảnh quan hay còn gọi là “Landscape” là một đời sống gắn với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá hay chính cuộc sống bản địa ở khu vực đó.

 

Thông thường cảnh quan sẽ có sẵn trong tự nhiên. Tuy nhiên hiện nay tại các nhà phố, biệt thự, con người muốn hòa mình tối đa vào không gian tự nhiên ấy. Do đó, thiết kế cảnh quan hình thành.

 

Thiết kế cảnh quan biệt thự không thể thiếu trong không gian sống

Thiết kế cảnh quan biệt thự không thể thiếu trong không gian sống

 

Thiết kế cảnh quan được thực hiện bởi tài hoa và sự khéo léo của kiến trúc sư để tạo nên các chủ đề và phong cách nhất định trong không gian sống. Nhờ đó, cảnh quan trở thành một phần giá trị tạo nên ấn tượng cho biệt thự, nhà phố. Cảnh quan biến hóa khéo léo nhất cảnh quan gốc của tự nhiên thành cảnh quan mới theo ý thích của chủ đầu tư. Tạo nên không gian sống giá trị thư thái và nghệ thuật.

 

II. Thiết kế cảnh quan biệt thự độc lạ 

 

Cảnh quan biệt thự chính là sân trước, sân sau, hai bên hiên hoặc lối cổng vào… Nhìn chung, có thể hiểu nó là phần xung quanh ngôi biệt thự của bạn. Đối với nhiều người, thiết kế biệt thự đẹp chính là phải có cảnh quan độc đáo, mới lạ và mang được hơi hướng riêng của gia chủ. Vì vậy mà những yếu tố sáng tạo luôn được khơi gợi trong quá trình thiết kế cảnh quan biệt thự.

 

Muốn thiết kế cảnh quan biệt thự đẹp, độc đáo và mới lạ không phải công việc đơn giản nhưng cũng không quá khó khăn. Điều quan trọng nhất là bạn phải có ý tưởng và chọn được người đồng hành hợp ý. Trong quá trình thiết kế cảnh quan biệt thự sẽ cần đến những ý tưởng mới lạ để thiết kế sân vườn, thiết kế hòn non bộ, thiết kế đài phun nước… Tất cả những cảnh quan nhỏ này sẽ tạo nên một cảnh quan lớn cho ngôi biệt thự của bạn.

 

Thiết kế cảnh quan biệt thự không thể thiếu trong không gian sống

Thiết kế cảnh quan biệt thự không thể thiếu trong không gian sống

 

Bạn có thể phát triển cảnh quan cho ngôi biệt thự theo ý tưởng sáng tạo riêng của mình, hoặc dựa trên những mẫu thiết kế mà bạn yêu thích. Hoặc cũng có thể nghe theo ý tưởng sáng tạo của các kỹ sư… Để từ đó thiết kế sân vườn, thiết kế đài phun nước…. thiết kế cảnh quan đẹp độc lạ và mới mẻ.

 

Hãy chú trọng nhiều hơn đến những chi tiết nhỏ, đừng bỏ qua những giỏ hoa, chiếc chuông gió hay rào sắt, cánh cổng… Chính những điểm nhỏ đó lại là cái tô điểm nét riêng làm nên sự khác biệt trong cảnh quan của nhà bạn. Ngoài ra, cũng cần cân nhắc việc thiết kế cảnh quan biệt thự sao cho phù hợp phong thủy và kiến trúc chung của ngôi nhà. Tránh tạo nên sự rời rạc không ăn khớp và đồng bộ.

 

III. Thiết kế cảnh quan biệt thự không thể thiếu trong không gian sống

 

Trong đời sống hiện đại khi tốc độ đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, thiết kế cảnh quan sân vườn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dù chỉ một chút góc xanh nhỏ trong không gian sống cũng đủ làm cho con người cảm thấy dịu nhẹ, thư thái trong ngôi nhà của mình.

 

Sự hài hòa của cảnh quan và kiến trúc giúp làm mềm công trình. Nhờ đó phố phường trở nên gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường, không khô cứng. Chút xanh điểm nhấn cũng đủ làm nên giá trị nghệ thuật, mát mẻ, dễ chịu tâm hồn cho người nhìn.

 

Thiết kế cảnh quan biệt thự không thể thiếu trong không gian sống

Thiết kế cảnh quan biệt thự không thể thiếu trong không gian sống

 

Nhờ cảnh quan biệt thự tạo nên sự trong lành cho không gian sống cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Con người sống trong ngôi nhà có cảnh quan sẽ tích cực và năng động hơn. Cảnh quan xanh mát hút khí thải độc hại, ngăn bụi, tiếng ồn, tái tạo thiên nhiên, giảm nhiệt.

 

Với tiêu chuẩn sống khắt khe của con người ngày này, thiết kế cảnh quan biệt thự ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng. Mang đến giá trị cao cho đời sống và sự thư giãn lý tưởng. Do đó trong mọi thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A luôn đề cao giá trị cảnh quan, không gian kết nối mở. Hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu ngôi nhà với giá trị cảnh quan lý tưởng.

 

Ban biên tập SU.A tổng hợp

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay