NHỮNG YẾU TỐ CẦN BIẾT TRONG THIẾT KẾ BIỆT THỰ VƯỜN



Bài viết dưới đây là những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế biệt thự vườn. Bạn có thể tham khảo để có thể lựa chọn phù hợp với phong cách cũng như thiết kế của biệt thự vườn.

 

Mục đích sử dụng
 

Trước khi thiết kế biệt thự vườn, gia chủ cần phải đảm bảo rằng mục đích sử dụng phải phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và cả về thẩm mỹ. Phong cách thiết kế của căn biệt thự cũng nên hài hòa với thiên nhiên.

Sự thông thoáng cũng là yếu tố quan trọng mà gia chủ nên trú trọng. Vì với không gian thoáng mát thì gia chủ có một nơi nghỉ ngơi và thư giãn. Và biệt thự vườn thì phải đảm bảo rằng là hòa hợp với thiên nhiên.
 

Ngoài các yếu tố về nêu trên thì chi phí cũng là yếu tố mà chúng ta phải quan tâm. Gia chủ nên có một mức chi phí nhất định để mẫu thiết kể cho phù hợp nhất.

 

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

 

Phong thủy trong thiết kế biệt thự vườn
 

Phong thủy là một điều rất quan trọng trong thiết kế biệt thự vườn. Sự ảnh hưởng từ nước, gió sẽ giúp sức khỏe hay tài vận của gia chủ trở nên tốt hơn. Cần dựa theo phong thủy để có thể tạo nên những thiết kế phù hợp với gia chủ nhất.
 

Phong thủy phòng khách
 

Đây là không gian quan trọng nhất của một ngôi nhà. Vậy nên khi thiết kế thì nên đặt phòng khách ở trung tâm của ngôi nhà, đặc biệt là không được có lối đi riêng xuyên qua phòng khách. Đây là một căn phòng chứa nhiều năng lượng nên gia chủ cần duy trì sự ổn định của nó

 

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

 

Phong thủy phòng bếp

Khi thiết kế phòng bếp điều đầu tiên chúng ta cần phải chú ý đó là phòng bếp không được thiết kế đối diện phong vệ sinh. Vì nơi này vốn được coi là nơi dẫn khí. Và cách thiết kế tốt nhất là có vách ngăn riêng từng phòng.
 

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

Phong thủy phòng ngủ
 

Phòng ngủ là nơi gia chủ nghỉ ngơi thư giản, nên việc thiết thể đúng phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Vì gia chủ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Khi thiết kế cần phải gọn gàng vuông vức và phía Đông hoặc Đông Nam là nơi lý tưởng để chúng ta đặt phòng ngủ

 

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

 

Phong cách thiết kế

Hiện nay có 3 phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn cho mình đó là biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển. Phong cách thiết kế biệt thự vườn rất quan trọng nên gia chủ hay lựa chọn tìm hiểu cũng như lựa chọn phong cách phù hợp với mình nhất.
 

Vị trí sắp xếp khoa học
 

Vị trí cây cối: Cần bố trí làm sao để cho không gian nhà có thể thông thoát nhất. Hãy trong những cây xanh thấp ở gần nhà để có thể đón được ánh sáng. Và trồng các cây xanh cao ở xa nha một chút, gia chủ có thể trồng thêm các bụi cây ven phía hai bên lối đi.
 

Hồ cá: Khi thiết kế hồ cá đừng thiết kế quá rộng và nên được đặt trên mặt đất.
Vị trí sân vườn: Điều rất quan trọng để tạo nên một khu vườn đẹp. Khi thiết kế các bố cục nên được sắp xếp hài hòa và khoa học với tổng thể của căn biệt thự. Gia chủ nên để ý là cây xanh, hoa lá, hồ cá luôn phải được thống nhất.

 

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn

 Những yếu tố cần biết trong thiết kế biệt thự vườn


 

Kết cấu khoa học
 

Đầu tiên cần xác định được vị trí để đặt căn biệt thự. Không nên đặt biệt thự ở trung tâm của mảnh đất, mà nên xây lùi lại phía sau của ngôi nhà điều này giúp cho căn biệt thự có sự an toàn hơn

Nhà vườn cần phải được bố trí khoa học, bởi biệt thự vườn là nơi thư giãn và nghỉ ngơi của gia đình. Vậy nên khi thiết kế cần phải đảm bảo 2 điều là công năng và hài hòa với thiên nhiên.

 


Bài viết trên là những quy tắc mà gia chủ cần ghi nhớ trước khi thiết kế biệt thự vườn. Những quy tắc này sẽ là cách để gia chủ có một không gian sống như ý nhất với gia đình của mình.

 

 

Ban biên tập SU.A tổng hợp

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay