NHỮNG YẾU TỐ BẮT BUỘC PHẢI LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ CÓ HỒ BƠI



Thiết kế biệt thự có hồ bơi ngày nay đã trở thành xu hướng bởi giá trị trải nghiệm tiện nghi trong không gian sống. Hồ bơi mang đến sự thư giãn và tôn vẻ sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà. Tuy nhiên với đặc thù khí hậu nước ta cũng như gia đình có trẻ nhỏ thì hồ bơi trong nhà là vấn đề được nhiều chủ nhà quan tâm. SU.A Architecture sẽ chia sẻ đến quý vị những yếu tố bắt buộc lưu ý khi thiết kế biệt thự hồ bơi trong nội dung bài viết dưới đây.

 

I. Những yếu tố bắt buộc phải lưu ý khi thiết kế biệt thự có hồ bơi

 

Để đánh giá được một mẫu hồ bơi đẹp người ta sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố. Từ thiết kế, tạo hình, trang trí cảnh quan, bố cục cho đến sự tiện nghi đều là những yếu tố quan trọng. Trong đó kết cấu và kiểu dáng là hai yếu tố chính mang đến vẻ đẹp và sự sang trọng cho những mẫu thiết kế biệt thự có hồ bơi. Ngoài ra khi thiết kế hồ bơi người ta còn quan tâm đến phong thủy. Bởi phong thủy tốt kết hợp với các yếu tố trên sẽ tạo nên một thiết kế hoàn hảo.

 

1. Lên ý tưởng thiết kế biệt thự đẹp có hồ bơi

 

Thiết kế hồ bơi cho biệt thự hiện đại khác với biệt thự cổ điển hay biệt thự vườn. Do đó cần xây dựng ý tưởng để tìm ra phong cách hợp lý nhất. Hồ bơi biệt thự sẽ tiện nghi hơn khi kết hợp thêm nghỉ dưỡng và giải trí. Hãy trồng một khuôn viên cảnh quan xanh và trang trí đèn sáng để phục vụ nhu cầu sử dụng mọi thời điểm trong ngày. Lúc nào cũng đảm bảo đủ ba yếu tố: đẹp + tinh tế+ hợp phong thủy.

 

​Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự có bể bơi

Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự có bể bơi

 

2. Vị trí hồ bơi

 

Xác định vị trí hồ bơi trong không gian biệt thự rất quan trọng. Nó vừa tạo giá trị mỹ quan hài hòa vừa đảm bảo không gian thư giãn giải trí hiệu quả nhất.

 

Tùy theo diện tích, KTS sẽ lên phương án đặt hồ bơi thích hợp. Thông thường hồ bơi sẽ đặt trước nhà hoặc bên cạnh nhà. Một số trường hợp KTS sẽ đưa hồ bơi lên tầng cao, sân thượng.

 

3. Hình dáng hồ bơi

 

Kích thước và hình dáng hồ bơi phụ thuộc vào địa thế đất. Hồ bơi hình chữ nhật là phổ biến. Tuy nhiên hiện nay nhiều kiến trúc sáng tạo các hồ bơi hình chữ S, hình bán nguyệt hoặc chạy dọc khu đất. Nhằm đảm bảo giá trị thẩm mỹ, sang trọng và hài hòa kiến trúc.

 

​Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự có bể bơi

​Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự có bể bơi

 

4. Kích thước hồ bơi

 

Kích thước hồ bơi hầu như không có quy chuẩn riêng mà tùy theo mỗi gia đình. Với những gia đình xây hồ bơi dành nhiều cho trẻ thì sẽ phân chia thành hai khu vực cao thấp phù hợp để an toàn cho bé vui chơi và cân đối diện tích phân chia. Tuy nhiên, cân đối không thiết kế hồ bơi quá dài hoặc quá rộng gây lãng phí mà tạo cảnh quan nghỉ dưỡng và sân vườn.

 

Đây cũng là một điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý. Tuy việc thiết kế kích thước hồ bơi dành cho biệt thự không có một quy chuẩn nào là cụ thể, thế nhưng, bạn cũng cần lưu ý làm sao cho hồ có sự cân xứng và phù hợp với thiết kế biệt thự là điều tốt nhất. Các bạn có thể dựa vào số liệu này để xác định kích thước phù hợp cho hồ bơi của nhà mình.

 

5. Tỉ lệ của hồ bơi cân đối với bản vẽ thiết kế biệt thự

 

Quyết định thiết kế biệt thự có hồ bơi hay không là việc chúng ta phải làm ngay từ khi biệt thự được lên bảng vẽ chứ không phải là xây xong mới quyết định, vì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự cân đối giữa các thông số tỉ lệ. Nên xây hồ bơi có tỉ lệ phù hợp với biệt thự. Nếu như thiết kế quá to, hồ nước giống như sẽ nhấn chìm ngôi biệt thự. Ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của gia chủ. Còn hồ quá nhỏ thì sẽ tạo cảm giác thừa thải, thiếu sự tiện nghi, mất thẩm mỹ.

 

​Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự có bể bơi

​Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự có bể bơi

 

6. Phong thủy hồ bơi

 

Thiết kế biệt thự có hồ bơi cần lưu ý yếu tố phong thủy. Bởi hồ bơi liên quan yếu tố nước, cần cân nhắc kỹ lưỡng vị trí phong thủy để đảm bảo tăng tài lộc, vượng khí cho biệt thự.

 

Hướng đặt hồ bơi nên chọn hướng Đông, Đông Nam (thuộc hành Mộc), tránh hướng Nam (đại diện cho hành Hỏa). Chọn sai hướng hồ bơi có thể sẽ ảnh hưởng tài lộc của gia chủ và các thành viên. Do đó cần sự tư vấn của công ty thiết kế kiến trúc xây dựng uy tín.

 

7. Vật liệu hồ bơi

 

Hồ bơi có thời gian sử dụng lâu dài. Do đó khi đầu tư xây hồ bơi trong biệt thự nên lưu ý chọn vật liệu tốt, đảm bảo độ bền chắc. Đồng thời quá trình vận hành cần thay lọc nước. Do đó chọn vật liệu gia tăng độ trong, xanh của làn nước cũng hấp dẫn người tận hưởng.

 

​Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự có bể bơi

​Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự có bể bơi

 

8. An toàn hồ bơi

Tính an toàn là tiêu chí vô cùng quan trọng trong thiết kế biệt thự có hồ bơi. Hồ bơi nằm ngay trong khuôn viên nhà. Do đó nhà có trẻ nhỏ cần tính đến phương án tối ưu tránh rủi ro xảy ra.

 

9. Trang trí hồ bơi

Tăng giá trị trải nghiệm cho hồ bơi tại gia không khác resort nghỉ dưỡng, nhiều gia chủ chọn thiết kế các khu vực ghế ngả nằm thư giãn, lầu vọng cảnh… hoặc cây cối xanh mát quanh hồ tăng sức thư giãn.

 

Đây là yếu tố mỹ quan quan trọng, tránh một chiếc hồ đơn điệu. Tuy nhiên tránh bố trí cây quá gần hồ sẽ khiến lá rụng, khó vệ sinh.

 

Trên đây là những chia sẻ lưu ý nhất định phải nắm rõ khi muốn sở hữu mẫu thiết kế biệt thự có hồ bơi. Nếu bạn có nhu cầu nhưng chưa biết sắp xếp, bố trí như thế nào cho hợp lý thì có thể liên hệ với SU.A chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thiết kế phù hợp nhất.

 

Ban biên tập SU.A tổng hợp

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay