NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ TRẺ EM



Hầu hết các gia đình đều có phòng riêng cho con vì trẻ rất hiếu động, thích khám phá và tìm hiểu những điều mới lạ trong cuộc sống. Cái nhìn của trẻ em về bất kỳ chủ đề hoặc sự kiện nào rất khác so với cái nhìn của người lớn. Vì vậy, để thiết kế nội thất phòng trẻ em cần phải hiểu tâm lý, tính cách của trẻ để đảm bảo sản phẩm thiết kế phải đảm bảo được sự phát triển toàn diện của trẻ.

 

Hãy cùng SU.A chiêm ngưỡng các mẫu phòng ngủ dưới đây để tìm một sơ đồ tầng thích hợp cho trẻ em để có một căn phòng và một trò chơi nhỏ dành cho sự tò mò của trẻ em. 

 

I. Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em 

 

1. An toàn phải được đảm bảo

 

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em, không được coi trọng sự an toàn trong toàn bộ căn phòng. Tất cả các thiết kế nội thất từ ​​kiểu dáng đến mẫu mã bạn cần chú ý đến kích thước từ khâu lên ý tưởng, tránh những đồ nội thất quá nặng hoặc sắc nhọn, giải pháp có thể là bo tròn các góc bàn, hạn chế tối đa góc cạnh giường nó. Ngoài ra, không nên treo tranh ảnh, vật nặng lên tường để tránh bị ngã gây nguy hiểm, thậm chí nên để phích cắm điện ở nơi cao xa tầm tay trẻ em. Các vật liệu hoàn toàn an toàn và không độc hại. 

 

2. Thiết kế đồ nội thất nên sáng tạo. 

 

Thiết kế nội thất phòng trẻ em cần có sự sáng tạo, độc đáo và tạo cảm hứng cho các bé trong chính căn phòng của mình. Phản ánh độ tuổi thích hợp của trẻ để trẻ phát triển toàn diện. 

 

Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em 

 

3. Sự sắp xếp không gian. 

 

Nội thất và đồ vật nên bố trí hợp lý và khoa học, kích thước phù hợp với cơ thể, chiều cao của trẻ, có thể sử dụng ghế học có thể điều chỉnh tư thế và độ cao để tránh bé bị khòm lưng. Giường nên kê chân rộng sát sàn vì trẻ nghịch ngợm. Trẻ sẽ ném đồ vật, gối nên chọn loại có độ cứng vừa phải tốt cho xương của trẻ. 

 

4. Cách trang trí phòng ngủ

 

Các kiến trúc sư nên thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em sao cho đẹp, bắt mắt theo đúng cá tính và đam mê của bé. Vì vậy, khi thiết kế cần trao đổi ý kiến ​​với trẻ để hiểu được sở thích và mong muốn của trẻ về không gian riêng, không nên áp đặt suy nghĩ, thẩm mỹ của người lớn vào thiết kế. 

 

5. Đảm bảo ánh sáng 

 

Cần thiết kế sao cho căn phòng đón được tối đa ánh sáng ban ngày, thông gió tốt có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và thị lực của trẻ nhỏ.

 

Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em 

 

6. Màu sắc 

 

Màu sắc không chỉ góp phần quan trọng tạo nên những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em đẹp mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển tâm lý của trẻ mới biết đi. Vì vậy, nó phải được chăm sóc tối ưu và đúng cách. Thông thường những căn phòng của bé gái truyền tải sự nữ tính, nên thơ thì màu hồng nhạt, tím, đỏ… luôn được ưu tiên lựa chọn. Còn với những bé trai mạnh mẽ, cá tính gia đình có màu cam, xám, xanh lam… 

 

7. Vị trí kê giường 

 

Chiếc giường không chỉ là tâm điểm của phòng ngủ mà còn là vật góp phần đảm bảo sức khỏe và tâm lý của trẻ. Việc đặt giường đúng cách sẽ giúp ích cho trẻ. Luôn nghỉ ngơi tối đa, nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Để bé không sợ hãi, không nên hướng ra cửa phòng có nhiều người qua lại. Đồng thời đặt giường gần cửa sổ. Cũng không nên vì ánh sáng bên ngoài có thể làm trẻ mất tập trung không thể nghỉ ngơi hiệu quả.

 

8. Vị trí đặt bàn học

 

Khi thiết kế phòng trẻ em, bàn làm việc nên đặt ở nơi có nhiều ánh sáng như trên cửa sổ để đứa trẻ có thể tập trung và thư giãn. Tuy nhiên, cố gắng không đặt bàn trước cửa.

 

Ngoài ra, cũng cần tuân thủ nguyên tắc phong thủy để tạo không gian hoàn hảo cho tiểu nhân phát triển: không nên đặt nhiều gương trong nhà. Phòng trẻ em cần có ánh sáng nên chọn những gam màu nhẹ nhàng để đảm bảo sự phát triển của bé. Không nên kê giường ngay dưới xà ngang hoặc trước gương vì như vậy sẽ tạo cảm giác gò bó, bức bí và sợ hãi.

 

Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Những điều cần lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em 

 

Trên đây là tất cả các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em mà SU.A đã gợi ý cho bạn. Mong rằng qua đây, bạn sẽ có những ý thưỡng thiết kế phòng ngủ phù hợp với diện tích căn nhà và sở thích của con mình nhé!

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay