CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT NHỮNG HIỆU ỨNG KỲ DIỆU CỦA MÀU SƠN KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ?



Chọn màu sơn tường khi thiết kế biệt thự cũng là một trong những “thủ pháp ánh sáng” nhằm đạt giá trị hiệu ứng kỳ diệu cho không gian ngôi nhà. Bạn sẽ đạt được hiệu quả với căn nhà rộng hơn, nhỏ hơn, trần cao lên hay trần thấp đi như mong muốn. Hãy cùng SU.A Architecture khám phá điều kỳ diệu này trong bài viết dưới đây.

 

Với diện tích và thiết kế nhà bạn sở hữu, bạn muốn có những giá trị cảm nhận mới lạ, khác biệt hơn cho không gian sống. Quan trọng hơn là bạn không cần chỉnh sửa hay can thiệp vào kết cấu, bố cục. Chỉ cần thay đổi với phương án chọn màu sơn tường là thỏa mãn nhu cầu mong muốn.

 

I. Những hiệu ứng kỳ diệu của màu sơn khi thiết kế biệt thự

 

1. Nới rộng không gian

 

Khi thiết kế biệt thự nếu bạn muốn nới rộng không gian tối ưu nhất, hãy đừng bỏ qua lựa chọn màu sơn sáng. Màu sáng phản chiếu ánh sáng tự nhiên giúp bề mặt trông thoáng rộng hơn.

 

2. Thu hẹp không gian

 

Căn phòng diện tích quá rộng nhiều khi mang đến cảm giác trống trải. Do đó hãy sử dụng phương pháp ngược lại, chọn màu sơn tường đậm. Hiệu ứng hấp thụ ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến cảm giác không gian thu hẹp và ấm cúng hơn.

 

Những hiệu ứng kỳ diệu của màu sơn khi thiết kế biệt thự

Những hiệu ứng kỳ diệu của màu sơn khi thiết kế biệt thự

 

3. Hạ thấp trần nhà

 

Trần nhà cao tạo độ thoáng rộng, đối lưu không khí cho không gian. Nhưng đôi khi mang đến cảm giác trống trải nếu không trang trí đèn nghệ thuật hợp lý. Trường hợp này bạn có thể chọn sơn tường màu tối nhằm hạ thấp trần nhà cho cảm giác gần gũi hơn.

 

4. Nâng cao trần nhà

 

Trần nhà thấp gây cảm giác bí bách, ngột ngạt. Để cải thiện hiệu quả tình trạng này, bạn hãy kết hợp màu sơn tường nhà tối cho tường và màu sáng cho trần nhà. Hiệu ứng phối kết màu sơn khi thiết kế biệt thự này sẽ tạo nên cảm giác thoáng đãng và cao ráo hơn cho trần nhà.

 

Những hiệu ứng kỳ diệu của màu sơn khi thiết kế biệt thự

Những hiệu ứng kỳ diệu của màu sơn khi thiết kế biệt thự

 

5. Mở rộng hay thu hẹp chiều ngang

 

Nếu bạn muốn nới rộng chiều ngang cho căn phòng, hãy sơn bức tường chính diện và trần nhà màu tối. Hai bên tường còn lại hãy sơn màu sáng. Không gian lúc này sẽ mở rộng theo chiều ngang. Phương án này thích hợp cho các phòng hẹp, khu vực hành lang hẹp.

 

Ngược lại nếu muốn thu hẹp chiều ngang không gian, hãy sơn hai bức tường đối diện màu tối. Còn bước tường chính diện và trần nhà sơn màu sáng, căn phòng sẽ cho cảm giác hẹp hơn.

 

6. Rút ngắn không gian

 

Do điều kiện mảnh đất tạo nên không gian phòng dài trong thiết kế biệt thự, hãy lựa chọn sơn màu tối cho tường phía sau. Sơn màu sáng cho bức tường còn lại để nó tương phản cho cảm giác ngắn hơn.

 

7. Tạo điểm nhấn

 

Nếu muốn tập trung trọng điểm thu hút với một bức tường, hãy sơn màu sáng cho bức tường trung tâm. Những bức tường khác sơn màu tối.

 

Những hiệu ứng kỳ diệu của màu sơn khi thiết kế biệt thự

Những hiệu ứng kỳ diệu của màu sơn khi thiết kế biệt thự

 

8. Thu ngắn tường

 

Để khắc phục bức tường chạy dài, hãy sơn phần dưới tường màu tối sẽ tạo hiệu ứng bức tường ngắn lại.

 

Cách chọn màu sơn tường tác động lớn đến không gian. Dưới đây là những minh họa màu sắc rõ nét, mời bạn tham khảo.

 

Nới rộng không gian

Nới rộng không gian

 

thu hẹp không gian

Thu hẹp không gian

 

Hạ thấp trần nhà

Hạ thấp trần nhà

 

Nâng cao trần nhà

Nâng cao trần nhà

 

Mở rộng chiều ngang

Mở rộng chiều ngang

 

Thu hẹp chiều ngang
Thu hẹp chiều ngang

 

Tạo điểm nhấn

Tạo điểm nhấn cho không gian

 

Rút ngắn không gian

Rút ngắn không gian

 

Thu ngắn tường

Thu ngắn tường

 

Ban biên tập SU.A tổng hợp

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay