4 LƯU Ý VỀ MÀU SẮC CỦA MỘT CĂN NHÀ THEO PHONG CÁCH LAGOM



 

 Ngày 27/09/2019

Đăng bởi: SU.A  Design Architecture

 

Thời gian gần đây, xu hướng sống theo hướng tiết giảm, thuận tự nhiên mà vẫn tinh tế rất được ưa chuộng và ngưỡng mộ. Theo hướng đó, phong cách sống Lagom của người Thụy Điển đang được rất nhiều người trên thế giới yêu thích và thực hành theo.

Thật khó để diễn nghĩa chính xác của từ “Lagom”. Vì đây là tính từ miêu tả sự vừa phải, vừa vặn, vừa đủ… trong lối sống đặc biệt rất riêng suốt hơn 1.000 năm nay của đất nước Bắc Âu xinh đẹp này. Tinh thần Lagom được thể hiện rõ ở tất cả các khía cạnh cuộc sống, đặc biệt trong phong cách kiến trúc nội thất.

Màu chủ đạo: Gam màu trung tính

Thụy Điển là một trong những nước Bắc Âu được xếp vào khu vực Scandinavian nên cũng có những đặc trưng chung của phong cách này. Nhưng nếu như tông màu chủ đạo của Scandinavian chủ yếu chỉ là màu trắng thì Lagom lại linh hoạt hơn một chút khi sử dụng hầu hết các màu trung tính như trắng, xám, ghi, nâu, xanh nhạt… Gam màu này khiến mọi thứ đều trở nên lịch thiệp, thanh nhã, tinh tế, và dễ phối với hầu hết các màu khác.

vì màu sơn sáng thường đòi hỏi vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sự mới mẻ và sạch sẽ cho bức tường nên việc lựa chọn sơn cũng cần được lưu ý nếu các gia đình muốn theo đuổi phong cách Lagom. Hiện tại, tính năng chống bám bẩn chủ động đã được tích hợp trong một số ít loại sơn nội thất cao cấp giúp đảm bảo bức tường nhà vừa đẹp vừa sạch. Ngoài ra, loại sơn này còn chống được vi khuẩn và nấm mốc. Đây có thể là một lựa chọn tốt để các gia đình yêu thích Lagom cân nhắc khi bắt đầu trang trí nhà.

Màu tạo điểm nhấn: Nổi bật nhưng vừa phải

Trên nền của tông màu trung tính chủ đạo, thiết kế Lagom luôn có một mảng tạo điểm nhấn cho không gian. Thông thường thì đó sẽ là một mảng tường lớn được sơn với tông màu đậm hơn màu chủ đạo vài sắc độ. Ví dụ căn phòng màu xanh xám thì mảng nhấn sẽ dùng màu xanh navy, và bộ sô-pha ngay mảng nhấn đó cũng dùng tông màu xanh navy, nhưng ở sắc độ khác cho không gian uyển chuyển, không nhàm chán. Những chiếc gối màu xám được khéo léo dùng xen kẽ, khiến điểm nhấn càng được nổi bật và tinh tế hơn.

Thỉnh thoảng Lagom có chơi trội thêm chút màu nổi bật như cam, vàng, đỏ… làm điểm nhấn. Nhưng luôn chỉ là “một chút”, rất ít, rất vừa đủ. Giống như một người có phong cách thanh lịch và nghiêm túc, trong vài khoảnh khắc tự nhiên trở nên hài hước một cách duyên dáng. Đó sẽ là điểm quyến rũ mà người khác không thể nào quên.

Màu xanh cây lá: Cân bằng với thiên nhiên

Trong căn nhà Lagom, không thể thiếu màu xanh của cây lá thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải là mang cả thiên nhiên vào nhà, mà là hòa hợp, tìm ra điểm chung của nhau, và sống bên nhau yên ấm mà vẫn để cho nhau có không gian riêng. Đó là một triết lý sống cân bằng.

Những ô cửa thật rộng lớn nhìn ra vườn, hoặc những góc nhỏ trong nhà có vài chậu cây nhỏ phù hợp với gian phòng… là cách mà Lagom hòa hợp với thiên nhiên. Ở trong không gian riêng tư ấy, làm những công việc yêu thích của mình trong khi ngắm nhìn thiên nhiên, và để thiên nhiên ngắm nhìn lại, thực sự là điều dễ chịu.

Màu của nội thất: Hài hòa, nhẹ nhàng

Trong việc bài trí nội thất, một không gian Lagom sẽ khiến người khác phải ngạc nhiên. Dù ưu tiên những chất liệu từ thiên nhiên nhưng đồ nội thất Lagom dù làm từ chất liệu gì thì màu sắc cũng rất nhẹ nhàng và hài hòa với tổng thể. Đó là màu nâu tự nhiên của gỗ, hoặc sơn màu trắng và các màu trung tính cùng tông với căn phòng. Nếu không gian chưa có mảng tường màu nhấn, có thể dùng món đồ nội thất có màu nhấn cho nhiệm vụ ấy. Nội thất Lagom không quá nhiều, nhưng mỗi món đều là một tác phẩm nghệ thuật và phải hữu dụng thực sự.

 

SU.A DESIGN ARCHITECTURE

Địa chỉ: 308 Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

SĐT:  0933 688 118

Mail:  lienhe@suaarch.com

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay