NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI XÂY DỰNG BIỆT THỰ



Để sở hữu được một căn biệt thự đầy đủ tiện nghi, phù hợp với sở thích của mỗi gia chủ là điều không dễ dàng. Vậy khi xây dựng biệt thự cần lưu ý những gì? Hãy cùng SU.A Architecture tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

 

I. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI XÂY DỰNG BIỆT THỰ

 

1. Xác định mục đích sử dụng khi thiết kế biệt thự

 

Được biết rằng biệt thự là nơi cần đạt được 3 tiêu chí là: thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng. Chính vì vậy, gia chủ cần xác định rõ mục đích xây biệt thự. Nếu bạn xây để nghỉ dưỡng thì nên kết hợp với các khu vui chơi giải trí như sân golf, bida, phòng gym, bể bơi,... còn nếu chỉ đơn giản là dùng để ở thì cần chú ý đến việc phân chia công năng sao cho hợp lý.

 

2. Kinh phí

 

Để hoàn thiện căn biệt thự bao gồm rất nhiều khoản chi phí đầu tư khác nhau như thiết kế, đo đạc, lên bản vẽ kỹ thuật từ thi công phần thô đến chi phí hoàn thiện nội thất, công trình. 

 

Vì thế, nếu có kế hoạch xây dựng biệt thự vào thời gian tới, bạn phải bắt đầu chuẩn bị và dự trù kinh phí. Nếu như không dự trù và chuẩn bị được kinh phí thì có thể công trình của bạn sẽ phải dừng lại. Trên thực tế, đã có rất nhiều gia đình vì không tính toán kỹ càng đã bắt tay vào thực hiện để rồi công trình bị dang dở và phải rất lâu sau mới hoàn thiện được.

 

Do đó, gia chủ hãy hoạch định kỹ lưỡng những khoản chi cần thiết cho hạng mục đã nêu ra ở trên.

 

​Những lưu ý khi xây dựng biệt thự đẹp

Những lưu ý trước khi xây dựng biệt thự đẹp

 

3. Phong thủy

 

Theo quan niệm của người Phương Đông : "Con người và các sinh thể sinh ra cũng mang trong mình một trường, gọi là trường nhân thể, ta thường gọi là điện sinh học, mỗi một sinh thể trường với mức độ mạnh yếu khác nhau, sẽ hợp với hướng trường của Trời - Đất không như nhau, người ta gọi là cung mạng. Với sự tác động thay đổi truyền dẫn của điện nhân thể bất cứ lúc nào bởi cảm ứng với từ trường quả đất hình thành sự tác động tương hỗ ảnh hưởng lẫn nhau sinh ra thuận hay nghịch, tốt hay xấu".

 

Mỗi cung hướng mạng một thuộc tính ngũ hành khác nhau. Hệ sóng từ quy nạp vào 9 sao cũng tồn tại, luôn luân chuyển, thay đổi vị trí theo một quỹ đạo nhất định. Chín ngôi sao đó được mang tính chất khí với thuộc tính ngũ hành là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tính từ năm sinh ta sẽ biết được cung mạng của mỗi người năm trong cung hướng nào.

 

​Những lưu ý khi xây dựng biệt thự đẹp

Những lưu ý trước khi xây dựng biệt thự đẹp

 

4. Chuẩn bị các thủ tục pháp lý

 

Để được phép xây dựng, phải đảm bảo đủ các điều kiện:

 

- Khu đất phải được công nhận về mặt pháp lý (GCNQSD đất hoặc GCNQ đất và QSH tài sản gắn liền đất do CQNN có thẩm quyền cấp) và được cấp phép xây dựng.

 

- Trường hợp đất dự án thì phải được BDA cấp phép xây dựng dựa trên quy hoạch chi tiết 1/500 của toàn dự án đã được CQNN có thẩm quyền phê duyệt.

 

- Phải có hồ sơ thiết kế XPXD của đơn vị có tư pháp cách pháp nhân và có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình.

 

- Đối với nhà ở không thuộc đất dự án, sau khi có giấy phép xây dựng thì phải lập điểm báo xây dựng và báo cáo UBND phường sở tại kế hoạch xây dựng.

 

Những lưu ý trước khi xây dựng biệt thự đẹp

Những lưu ý trước khi xây dựng biệt thự đẹp

 

5. Chọn đất xây dựng

 

Đất ngoài đẹp về phong thủy cũng cần dễ dàng cho việc xây dựng. Những mảnh đất có diện tích vuông, gần đường giao thông, xung quanh thông thoáng sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển vật liệu, phế thải xây dựng, công thi công hơn so với đất hẹp, ít mặt thoáng. Đặc biệt là làm nhà sát đã xây dựng thường khó xử lý móng, trát tường, sơn tường khi hoàn thiện.

 

6. Khảo sát công trình trước khi xây dựng

 

Việc tham quan các công trình đã xây dựng sẽ giúp bạn có được những đánh giá chân thực về mẫu mã, kinh phí thực tế trong xây dựng lúc này sẽ giúp bạn có được ý tưởng tốt để lên kế hoạch xây dựng biệt thự vừa tiền, hợp nhu cầu, tránh được các hạn chế mà các công trình đã xây dựng mắc phải.

 

Những lưu ý trước khi xây dựng biệt thự đẹp

Những lưu ý trước khi xây dựng biệt thự đẹp

 

7. Chọn đơn vị tư vấn uy tín

 

Đơn vị thiết kế tư vấn xây dựng biệt thự uy tín sẽ giúp bạn giải quyết được các thắc mắc trong quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự và có những tư vấn xây dựng sẽ giúp bạn có các lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy, tiết kiệm nhất. công trình đảm bảo chất lượng nhất.

 

II. NHỮNG LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH XÂY DỰNG BIỆT THỰ

 

1. Giai đoạn trước khi thi công biệt thự

 

Giai đoạn tiền thi công sẽ có rất nhiều công việc cần chuẩn bị từ vấn đề mặt bằng, pháp lý, vật liệu, phương án thiết kế. Vì vậy, nên đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy quy trình.

 

Tìm hiểu các quy định về giấy phép xây dựng xem công trình dự định của bạn có thuộc trường hợp phải xin giấy phép xây dựng hay không, hồ sơ chuyển đổi vị trí đồng hồ điện, nước, xin phép sử dụng lòng lề đường… để thực hiện đầy đủ trước khi thi công tránh gặp phải các rắc rối khi mới hay trong quá trình thi công mà gián đoạn thời gian dự động, tốn tiền bạc và chi phí, thậm chí dừng thi công.

 

Chuẩn bị bản vẽ thiết kế xây dựng biệt thự chi tiết: bàn thiết kế chi tiết công trình sẽ giúp bạn có được dự toán ngân sách và lên các phương án cụ thể cho các công việc trước trong và sau khi xây dựng như: phương án tháo dỡ công trình cũ, dọn dẹp, chuẩn bị mặt bằng, thăm dò đất nền móng để có phương án thi công móng chắc chắn, an toàn.

 

​Những lưu ý khi xây dựng biệt thự đẹp

​Những lưu ý khi xây dựng biệt thự đẹp

 

2. Giai đoạn thi công móng cọc

 

Luôn giám sát và yêu cầu làm đầy đủ quy trình thi công móng từ, đào đất hố móng, cốp pha móng, đà kiềng... đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế và khi hoàn thành cần phải có biên bản nghiệm thu cho từng giai đoạn

 

3. Giai đoạn thi công biệt thự phần thô

 

Nắm rõ các công việc cần làm trong thi công phần thô từ hệ thống khung bê tông cốt thép, sàn, tường và mái để giám sát kỹ lưỡng. Đặc biệt lưu ý độ chính xác trong đo đạc cắm mốc giới hạn xây dựng tường, khoảng cách lắp cốt thép, ghép cốp pha, đổ bê tông, xây cầu thang, phần mái,… theo bản vẽ thiết kế. Mỗi giai đoạn thi công đều nên nghiệm thu trước rồi mới tiến hành các công việc tiếp theo.

 

​Những lưu ý khi xây dựng biệt thự đẹp

​Những lưu ý khi xây dựng biệt thự đẹp

 

4. Giai đoạn thi công hoàn thiện

 

Trát tường: kiểm tra chất lượng vữa phải đảm bảo độ mịn

 

Lát sàn: chọn vật liệu tốt, phù hợp nhu cầu và từng vị trí không gian. Yêu cầu xi măng phải cán phẳng trước khi lát sàn, khoảng cách gạch lát sân, gạch ;át sàn cần phải đều, nhỏ chỉ.

 

Sơn tường: chú ý chọn sử dụng sơn gốc nước (an toàn cho sức khỏe, không gây phồng rộp do có thể thoát ẩm tốt) hay sơn gốc dầu (thích hợp với bề mặt gỗ và kim loại). Đồng thời quan tâm tới việc chuẩn bị bề mặt sơn đã đủ độ mịn chưa, mặt càng mịn thì chất lượng sơn càng tốt, sơn đúng quy trình sơn bả, sơn lót tới sơn hoàn thiện… tránh ăn bớt quy trình.

 

Lắp điện, nước, thiết bị kỹ thuật: yêu cầu làm theo thiết kế điện nước để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ và nên lựa chọn nhà thầu thi công chuyên nghiệp.

 

Lắp đặt nội thất: nên có thiết kế nội thất trước khi mua sắm để các vị trí không gian sử dụng hợp lý, tiện lợi và tiết kiệm chi phí, hài hòa với không gian kiến trúc, tăng thẩm mỹ cho nhà biệt thự.

 

Hi vọng, với những thông tin mà SU.A Architecture đã chia sẻ quý gia chủ sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết để biết được những điều cần lưu ý khi xây dựng biệt thự. Chúc các bạn có cho mình một ngôi biệt thự thật đúng ý.

 

Ban biên tập SU.A tổng hợp

 

 


 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay