BIỆT THỰ THÔNG TẦNG LÀ GÌ? VÌ SAO LẠI ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ƯA THÍCH



 

Thiết kế biệt thự thông tầng sẽ giúp không gian ngôi nhà của bạn trở nên cao ráo, nhẹ nhàng và thoáng mát hơn. Chính vì vậy, xu hướng thiết kế biệt thự này đang được rất nhiều người ưa thích hiện nay

 

I. Biệt thự thông tầng là gì?

 

Biệt thự thông tầng được thiết kế với khoảng không gian trống lớn trong nhà để tạo sự thông thoáng. Thiết kế này sẽ giúp không gian trong nhà đón được ánh sáng nhiều hơn. Không giống như giếng trời thông thường, giếng trời là một không gian rộng lớn hơn rất nhiều.

 

Những thiết kế này không nhất thiết phải đi trực tiếp từ mái nhà xuống tẩng trệt. Chúng ta có thể thiết kế chung 2 – 3 tầng của ngôi nhà. Nó sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn và ý tưởng thiêt kế mà KTS đưa ra.

 

Thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại sang trọng, thoáng mát

Thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại sang trọng, thoáng mát

 

II. Vì sao phòng khách được thiết kế thông tầng cho biệt thự?

 

Sảnh giếng trời là thiết kế của phòng khách từ tẩng trệt đến tầng trên, nó có thể bao gồm cả giếng trời. Nội thất nhĩ hiện đang được ứng dụng nhiều trong các công trình kiến trúc và được mọi người rất ưa chuộng.

 

Ngoài thiết kế giếng trời của biệt thự, thiết kế này cũng rất phù hợp với những ngôi nhà hình ống, những căn họ chung cư cao cấp, hay những ngôi nhà có phòng khách kém ánh sáng. Hoặc những ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp cũng có thể cân nhắc kiểu nội thất này.

 

Mặt bằng thông tầng cho phòng khách của căn biệt thự sẽ giúp căn biệt thự trở nên thông thoáng và có nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, gió hay không khí bên ngoài có thể luân chuyển liên tục trong phòng nên tạo cảm giác thư thái, dễ chịu khi sống trong không gian này.

 

Thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại sang trọng, thoáng mát

Thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại sang trọng, thoáng mát

 

III. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự thông tầng

 

Chỉ những ngôi nhà, biệt thự có kiến trúc từ 2 tầng trở lên mới áp dụng thiết kế giếng trời. Những ngôi nhà có diện tích nhỏ cũng cần thiết kế thông tầng để lấy sáng và đối lưu không khí tốt hơn, giúp cho những ngôi nhà dủ nhỏ cũng có độ thoáng mát nhất định.

 

Tuy nhiên, khi thiết kế không gian tầng trên cần đảm bảo độ an toàn của lan can với phòng khách bên dưới. Do đó, chiều cao của lan căn phải tương ứng với chiều cao tiêu chuẩn. Giếng trời cũng cần được lắp thêm cửa sổ hoặc của thông gió.

 

Khi thiết kế cần cân đối kỹ lưỡng giữa không gian và diện tích, điều này sẽ tránh trường hợp thiết kế phòng khách quá hẹp sẽ gây cho chúng ta rất nhiều bất tiện hoặc làm mất thẩm mỹ.

 

Nên sắp xếp các vật dụng trang trí, nội thất thông minh và hợp phong thủy với sơ đồ mặt bằng như thế này, gia chủ có thể chọn đèn chum cao để chiếu sáng. Nó sẽ làm cho căn phòng trở nên đẹp và sang trọng hơn. Việc trang trí nội thất trong phòng cũng cần tham khảo các tiêu chí như hướng phòng, vật trang trí hay đá phong thủy, ngoài ra cũng nên có thêm cây xanh để làm xanh không gian sống.

 

Việc thiết kế giếng trời sẽ giúp cho căn biệt thự của bạn thông thoáng hơn nhưng cũng chính vì vậy mà không gian này dễ dẫn âm thanh gây ra những tiếng ồn lớn hơn. Làm giảm chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Để giải quyết vấn đề này, hãy xây những bức tường thô để giảm sự truyền âm một cách hiệu quả.

 

Thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại sang trọng, thoáng mát

Thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại sang trọng, thoáng mát

 

IV. Thiết kế biệt thự thông tầng có những lợi ích gì?

 

Thiết kế giếng trời không phải là giếng trời nhưng có tác dụng tương tự như giếng trời. Những không gian biệt thự như thế này sẽ tạo sự thông thoáng và không gian rộng rãi hơn cho ngôi nhà.

 

Chúng cũng tạo điều kiện đối lưu không khí tốt hơn, nhờ đó ánh sáng cũng có thể phân bổ đều và rộng hơn đến các không gian khác trong nhà. Hầu hết các công trình biệt thự hiện nay đều được xây dựng theo thiết kế này bởi những diện tích mà nó mang lại cho không gian của ngôi nhà.

 

Thay vì những vách ngăn truyền thống có phần tốn kém, tốn diện tích và khiến ngôi nhà của bạn thêm bí bách, chật chội thì thiết kế giếng trời là giải pháp thông minh giúp tạo nên vách ngăn vô cùng tiện dụng cho ngôi nhà của bạn. Nhờ đó, ánh sáng và không khi có thể lưu thông tốt và dễ dàng hơn trong chính ngôi nhà của bạn.

 

Nó giúp phòng khách và phòng bếp thông thoáng, không bị ám mùi thức ăn. Tạo cảm giác thoáng khí thay vì không gian chật chội và bí bách.

 

Thiết kế nội thất biệt thự thông tầng sẽ tạo không gian thoáng đãng, tầm nhìn rộng hơn. Có góc nhìn rộng, thoáng và sáng sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát hơn. Khoảng thông tầng cũng là điểm giao thoa chính của ngôi nhà, tạo điểm nhấn đáng kể.

Thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại sang trọng, thoáng mát

Thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại sang trọng, thoáng mát

 

Với nội dung bài viết trên, hi vọng gia chủ đã có những kiến thức định nghĩa về biệt thự thông tầng cũng như những phương pháp phối hợp tạo nên các tuyệt tác cho không gian sống.

Ban biên tập SU.A tổng hợp

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay