BIỆT THỰ PHONG CÁCH ĐỊA TRUNG HẢI ,SAY ĐẮM MỌI GIA CHỦ



Những căn biệt thự mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải luôn mang nét quyến rũ đầy mê hoặc. Chúng khiến ta liên tưởng đến một hình ảnh trong vắt, khoáng đạt, sự thanh bình, và dễ dàng cảm nhận được bản giao hưởng của biển cả, tiếng sóng biển, ánh nắng và gió. Bởi kiến trúc này đề cao yếu tố thiên nhiên, ánh sáng và gió trời, mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và thanh thoát.

 

I. THẾ NÀO LÀ BIỆT THỰ PHONG CÁCH ĐỊA TRUNG HẢI?

 

Phong cách Địa Trung Hải hay Địa Trung Hải phục Hưng (Mediterranean Revival) là phong cách kiến trúc xây dựng mang tính chiết trung. Kiến trúc Địa Trung Hải có nguồn gốc từ phía Bắc Địa Trung Hải ở các quốc gia như Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý.

 

Thậm chí hiện nay vẫn còn ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến Kiến trúc Tây Ban Nha hiện đại. Kiến trúc Địa Trung Hải xuất hiện ở Mỹ vào thế kỷ 19 và rất phổ biến vào những năm 1920 – 1930.

 

Kiến trúc biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Kiến trúc biệt thự phong cách Địa Trung Hải

 

Kiến trúc Địa Trung Hải là tinh túy, là tổng hợp những gì tinh tế nhất của các phong cách như Tây Ban thời phục Hưng, Tây Ban Nha Colonial, kiến trúc Gothic ở Venice, Beaux – Arts,  Ý Phục Hưng.

 

Không có những chi tiết rườm rà cầu kỳ như phào chỉ. Thiết kế nhà theo kiểu Địa Trung Hải cũng tập trung khắc họa hình khối và mang những đường nét rất khoáng đạt.  

 

II. ĐẶC ĐIỂM CỦA KIẾN TRÚC BIỆT THỰ PHONG CÁCH ĐỊA TRUNG HẢI

 

Kiến trúc Địa Trung Hải coi trọng sự giản dị, gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, các biệt thự phong cách Địa Trung Hải mang vẻ đẹp mộc mạc, nhưng khoáng đạt, sang trọng, tinh tế.

 

1. Về kiến trúc

 

- Các công trình kiến trúc mang phong cách Địa Trung Hải, thường có quy mô đồ sộ đặt trên nền móng hình chữ nhật.

Các ngôi nhà thông thường thấp tầng, chỉ có 1-2 tầng, thường có mảng sân

Là những ngôi nhà có sân trong

Cửa vòm và mái vòm thoáng rộng lấy cảm hứng từ sự tinh tế của Phong cách Ý và Hy Lạp. Đây cũng là nét đặc trưng không thể thiếu trong phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, khiến cho tổng thể trở nên mềm mại, rộng rãi và sáng sủa hơn.

 

Kiến trúc biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Kiến trúc biệt thự phong cách Địa Trung Hải

 

- Hàng hiên rộng và có hành lang bao quanh.

Đặc biệt, mái hiên thấp, cửa sổ sộng và thoáng để đón ánh nắng vào không gian. Thông thường lượng ánh nắng chiếu vào nhà không qua gắt, phù hợp với vùng khí hậu nhiệt đới.

Một đặc điểm nữa là các ngôi nhà kiến trúc Địa Trung Hải sử dụng mái ngói, tường dày và trát vữa

Có những khu vườn tươi tốt nhiều mảng xanh

Mái ngói và cách trang trí đơn giản

 

2. Về màu sắc

 

Màu sắc sử dụng trong kiến trúc Địa Trung Hải là các tone màu đơn sắc tươi sáng mang đậm màu sắc của biển cả, của bầu trời. Hay cả những gam màu mang hơi ấm có những ngôi nhà trong mùa đông lạnh.

 

Nó khiến cho gia chủ cảm giác được gần gũi với thiên nhiên, với biển cả. Và đặc biệt khi lướt qua, bạn có thể cảm giác được vị biển, vị gió và nắng, của không gian khoáng đạt.

 

Phong cách Địa Trung Hải với đa dạng các màu sắc như:

 

Màu trắng tinh của cát 

- Màu vàng nhạt của nắng 

- Màu đất nung Terracotta ấm

- Màu xanh của biển và màu bầu trời

- Màu tím oải hương

- Màu xanh olive.

 

Khi kết hợp hài hòa và tinh tế các tone màu sắc này, sẽ tạo nên không gian mang đậm vị biển, có cảm giác thanh thoát, thoải mái và gần gũi thiên nhiên.

 

3. Đồ nội thất và phụ kiện trang trí

 

Tuy có nhiều nét tương đồng với phong cách nội thất đồng quê bởi cách sử dụng màu sắc, chất liệu để tạo nên không gian yên bình và thư giãn là chính. Nhưng nhìn chung phong cách thiết kế nội thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải lại hướng đến việc lựa chọn nội thất mang vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi.

 

 

Nội thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Nội thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải

 

Tương tự phong cách thiết kế nội thất hiện đại các vật dụng nội thất của mẫu thiết kế biệt thự Địa Trung Hải cũng thường không quá sang trọng, cầu kỳ mà hướng tới nét đơn giản, gọn gàng, mộc mạc và tự nhiên.

 

Phụ kiện trang trí được sử dụng trong kiến trúc Địa Trung Hải thường là thảm sàn và đèn treo trần. Thảm với nhiều họa tiết từ thiên nhiên với màu sắc rực rỡ tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho không gian nội thất

4. Sử dụng yếu tố thiên nhiên

 

Khi thiết kế nội thất mang phong cách Địa Trung Hải, điều quan trọng nhất là không được quên là yếu tố thiên vào những dấu ấn đậm nét của vùng nắng gió Địa Trung Hải. Tất cả những yếu tố cơ bản đó, được góp nhặt, sắp xếp tài tình, mang đến cho không gian sự thoải mái, vui tươi, mộc mạc và tự nhiên nhất có thể.

 

Nội thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Nội thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải

 

5. Chất liệu từ thiên nhiên

 

Bên cạnh những yếu tố “liên quan” đến thiên nhiên, thì những chất liệu từ thiên nhiên cũng được sử dụng triệt để trong những biệt thự phong cách Địa Trung Hải.

 

Hi vọng, với những thông tin mà SU.A Architecture đã chia sẻ quý gia chủ sẽ có thêm nhiều kiến thức về thiết kế biệt thự phong cách thất Địa Trung Hải độc đáo, thú vị đáp ứng được khi mà gia chủ mong muốn không gian căn nhà, căn biệt thự của mình trở nên khác biệt, không bị nhàm chán. Chúc các bạn có cho mình một ngôi biệt thự thật đúng ý.

 

Ban biên tập SU.A tổng hợp

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay