3 GIẢI PHÁP GIÚP THIẾT KẾ TẦNG TRỆT BIỆT THỰ TRỞ NÊN ĐẸP HƠN



Nếu bạn đang cần tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng để thiết kế tầng trệt biệt thự trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Từ không gian phòng khách cho đến phòng bếp đều cần được chăm chút và lên ý tưởng cẩn thận. Với 3 ý tưởng bố trí nội thất thông minh và hữu ích SU.A giới thiệu trong bài viết sau. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng ra và áp dụng chúng vào ngôi nhà của mình mà không cần tốn quá nhiều công sức.

 

I.Tầng trệt có chức năng gì?

 

Trong ngôi nhà, tầng trệt là nơi sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình. Đồng thời, khu vực này cũng là không gian mặt tiền của ngôi nhà. Khu vực này được phân thành các chức năng sau:

 

- Đây là nơi tiếp khách của gia đình khi có khách đến thăm nhà

- Là không gian bếp dành riêng cho tất cả các thành viên trong gia dình

- Không gian này là không gian ấm cúng để thưởng thức những món ăn do các thành viên trong gia đình trực tiếp chế biến.

- Là không gian để làm vệ sinh phục vụ cho mọi thành viên trong gia đình và những vị khách đến chơi nhà.

- Ngoài ra, tầng trệt còn có chỗ để xe, trang trí tiểu cảnh tạo sự thuận tiện và giúp không gian tầng trệt thêm sinh động, ấn tượng.

 

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

 

II. 3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự đẹp

 

1.Lựa chọn phong cách thiết kế cho tầng trệt

 

Bằng cách tránh các không gian nhà chung rời rạc, trước tiên bạn phải xác định phong cách nhà ban đầu của mình là gì? Từ đó tầng trệt sẽ thiết kế nội thất theo đúng phong cách đã chọn trước đó. Tuy nhiên, có một số gia chủ thích thể hiện sự độc đáo mới lạ nên đã thêm thặt một vài điểm nhấn bằng sự kết hợp của những phong cách tương đồng để tạo ra một không gian ấn tượng.

 

Quá trình định hình phong cách là một phần rất quan trọng trong công việc của bạn và có sự đồng hành của các kiến trúc sư. Từ đó giúp bạn triển khai các nội dung sau một cách thuận tiện nhất.

 

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

 

2. Lên ý tưởng đồ nội thất cho tầng trệt

 

Chi phí đầu tư cho ngôi nhà của bạn có giới hạn. Vì vậy, việc ước lượng tương đối những món đồ nội thất cần mua cho tầng trệt là điều cần thiết. Nhờ đó, quá trình chỉ tiêu của bạn được kiểm soát, tránh lãng phí tiền bạc cũng như đồ trang trí vào những khoản mua sắm không đúng cách của bạn

 

Mỗi phong cách sẽ có những cách trang trí khác nhau. Nếu bạn theo phong cách hiện đại thì một chiếc đèn chùm cho phòng khách là cần thiết. Nó là một vật trang trí không chỉ chiếu sáng không gian ở tầng trệt. Đèn còn là vật trang trí vô cùng sang trọng và mang đến điểm nhấn độc đáo cho không gian tầng trệt.

 

Với những gia chủ theo phong cách cổ điển thì ý tưởng thiết kế nhà trệt là gì? Hãy chọn một bộ sofa cổ điển với gam màu vàng ánh kim. Bên cạnh những món đồ trang trí nhẹ nhàng không gian bằng sơn đen hay hệ thống âm thanh cũ,…

 

Tùy thuộc vào kinh tế và sở thích của từng gia chủ sẽ có thể lựa chọn nội thất. Từ đó, lên danh sách cụ thể để mua sắm không bị sót hoặc thừa. Để làm được điều này, bạn cần sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế và thi công. Đây là đơn vị sẽ tư vấn và đưa ra dự toán chính xác nhất cho bạn về những món đồ cần mua cho tầng trệt của mình.

 

​ 3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng  3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng Click and drag to move ​

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

 

3. Sắp xếp khoa học và tính thẩm mỹ cao

 

3.1. Bố trí nội thất phòng khách

 

Phòng khách được coi là khu vực mặt tiền của cả ngôi nhà, vì vậy đồ nội thất trang trí cần có những hình dáng, mẫu mã mới lạ, đẹp mắt.

 

Tùy vào diện tích của phòng khách mà gia chủ sẽ sẵm những món đồ có kích thước phù hợp với không gian đó. Một số đồ nội thất cơ bản dành cho khu vực này bao gồm bàn ghế, thiết bị điện, bảng,… mọi thứ đều thích ứng với phong cách bạn đã chọn.

 

Mật độ sắp xếp của các yếu tố không quá dày cũng không quá nhỏ. Nếu quá nhiều sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên hỗn loạn, ngột ngạt và mang không khí u ám. Nếu có quá ít vật dụng trang trí sẽ khiến không trống trải, đồng thời không tạo được ấn tượng cho căn phòng. Đặt chúng giữa các đồ dùng trang trí và cho chúng không gian để mọi người cảm thấy thoải mái.

 

Hệ thống ánh sáng cũng không thể thiếu đối với phòng khách ở tầng trệt trong thiết kế nội thất. Dù được hưởng vị trí đắc địa ở mặt tiền và vẫn hấp thụ được ánh sáng tự nhiên nhưng chúng cũng cần có ánh sáng nhân tạo nhờ những bộ đèn có kiểu dáng phù hợp với phong cách cura ngôi nhà bạn.

 

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

 

3.2. Bố trí nội thất phòng bếp

 

Căn phòng này cũng chiếm diện tích nhỏ hay lớn, tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình hoặc hoàn cảnh kinh tế của gia chủ. Khu vực này có số lượng trang trí nội thất, bởi nơi đây có 2 chức năng và thường xuyên diễn ra trong không gian sinh hoạt chung của gia đình.

 

Các đồ trang trí nội thất chính như bộ bàn ăn, thiết bị, đồ dùng nhà bếp, đồ dùng nhà bếp, đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí khác,… Đây là những món đồ có thể được mua theo sở thích cá nhân và chúng cũng không ảnh hưởng đến phong cách tổng thể của ngôi nhà hoặc phong cách của phòng khách.

 

Tuy nhiên, để sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý thì hãy phân chia khu vực rõ ràng. Ví dụ, khu vực nấu nướng nên có bếp nấu, bồn rửa và bàn chuẩn bị thức ăn nên đặt cạnh nhau. Phòng ăn nên được bố trí ở vị trí khác để tránh nhầm lẫn giữa hai không gian.

 

Những điều bạn cần nhớ, tiết kiệm thùng rác, vật dụng dễ cháy,… xa nhà bếp. Đồng thời, nên kê thêm bình cứu hỏa, vị trí thoải mái hoặc quạt thông gió để khử mùi hôi đặc trưng của thực phẩm chế biến.

 

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

 

3.3. Bố trí phòng vệ sinh và các khu vực khác

 

Đối với các khu vệ sinh, các khu khác, họ cũng yêu cầu rất cao về mặt hình ảnh cũng như số lượng bộ. Hầu hết tất cả các phong cách thiết kế nội thất trong ngôi nhà đều được thể hiện qua phòng khách. Cách bố trí nội thất khu vực này rất đơn giản, tùy theo sở thích cá nhân và điều kiện kinh tế của gia chủ.

 

Tại khu vực này, các thiết bị vệ sinh với nhiều chất liệu khác nhau. Bạn có thể lựa chọn chất liệu từ đá tự nhiên, nhân tạo hoặc inox, nhựa, sứ. Trong đó, chất liệu sứ và đá là hai chất liệu có giá thành khá cao nhưng giá trị mang lại thì vô cùng ấn tượng, đẹp mắt và mới lạ.

 

Không gian này chỉ có các thiết bị trên, do phần thiết kế trong quá trình xây dựng đã được các kiến trúc sư lắp đặt. Vì vậy, chỉ cần thêm một vài vật dụng trang trí nhỏ để làm sinh động không gian này.

 

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

3 giải pháp thiết kế tầng trệt biệt thự sang trọng

 

Mong rằng với một số thông tin tổng hợp liên quan đến vấn đề nhà trệt là sẽ hữu ích và cần thiết cho bạn. Điều quan trọng là sau khi đọc những thông tin trên, bạn đã nhận ra được điều gì là quan trọng nhất đối với thiết kế nội thất tầng trệt ngôi nhà của mình.

 

Biên tập viên SU.A tổng hợp

 

>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế biệt thự, nhà phố của SU.A

 

Là một đơn vị thiết kế thi công ngoại nội thất chuyên nghiệp, SU.A luôn chú trọng chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Công ty xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, sáng tạo ấn tượng. Đặc biệt SU.A cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà giá thành ưu đãi, cạnh tranh, nên gia chủ luôn hài lòng và yêu thích khi lựa chọn, tín nhiệm.

 

 

 

XEM THÊM NHIỀU THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI TẠI ĐÂY

 

 

Liên hệ ngay cho SU.A để được tư vấn thiết kế, thi công, hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như các chính sách hấp dẫp

 

 

 

 


Bài viết liên quan

Zalo
Chat hỗ trợ
Chat ngay